เติ้ง สั่งห้ามลูกพรรคเข้าชื่อ

นายเอกพจน์ ปานแย้ม ส.ส.ปทุมธานี ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล พรรคชาติไทย

กล่าวว่า พปช.ไม่ได้ประสานขอเสียงพรรคชาติไทยในการเข้าชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือดำเนินการอย่างให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ต่างกับกรณีเลือกนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนที่อ้างว่าเป็นการดำเนินงานของ ส.ส.โดยผู้ใหญ่ในพรรคไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่น่าเป็นไปได้
 

แหล่งข่าวจากพรรคชาติไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 21 พฤษภาคม

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ได้เรียกนายนพดล พลเสน ส.ส.อุทัยธานี ในฐานะรองเลขาธิการพรรคชาติไทย มาพบที่บ้านพัก ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ และสั่งนายนพดลไปบอก ส.ส.พรรคชาติไทยทุกคนว่า ไม่ต้องเซ็นลงรายชื่อในญัตติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้ถือเป็นการกระทำตอบโต้กรณีไม่มีการประสานมายังพรรค หรือวิปรัฐบาล


ขณะที่นายบรรหารให้สัมภาษณ์ที่พรรคชาติไทยว่า

เท่าที่ติดตามข่าว เห็นว่าเป็นการยื่นโดยส่วนตัว ไม่ใช่การยื่นในนาม พปช. พรรคชาติไทยจึงไม่ได้รับการประสานงาน และไม่ได้ร่วมลงชื่อในญัตติดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ฝ่ายค้านจะหารือกันเพื่อดูรายละเอียดว่าร่างที่เสนอเป็นอย่างไร และกำหนดท่าทีของพรรคต่อไป ทั้งนี้มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุม ส.ส.นัดพิเศษ วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์