แม้วแนะเพ็ญฟังกระแส

ขณะเดียวกัน ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

เดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อ.ศรีประจันต์ โดยมีนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย พร้อมด้วย ส.ส.สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ และประชาชนให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์กรณีนายกฯ จะใช้งบ 2 พันล้านบาททำประชามติว่าจะแก้หรือไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ว่า น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพราะจะได้ข้อยุติเกี่ยวกับเรื่องนี้เสียที

ส่วนกรณีหลายฝ่ายกดดันนายจักรภพนั้น อดีตนายกฯ กล่าวว่า

ถ้านายจักรภพยังอธิบายให้สังคมเข้าใจไม่ได้ ท่านอาจจะต้องถอย แต่ถ้าหากอธิบายให้สังคมเข้าใจได้ก็ไม่เป็นไร แต่การอธิบายต้องชัดเจน เพราะต้องเข้าใจว่าคนไทยทุกคนมีความอ่อนไหวต่อสถาบัน ฉะนั้นไม่อยากให้นักการเมืองทั้งหลายอิงสถาบันไม่ว่าทางใดทั้งสิ้น เพราะสถาบันเป็นสิ่งที่สูงเหนือกว่าการเมือง เหนือกฎหมาย และคิดว่านายจักรภพมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ เพราะเมื่อฟังกระแสก็ต้องรู้ว่าควรจะทำอย่างไร

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยแจ้งว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปเยี่ยมนายประภัตร

คาดว่าจะเป็นการหารือเรื่องการตั้งพรรคใหม่ของพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาฯ หากถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค ซึ่งการเข้าไปเจรจากับนายประภัตรเพื่อให้มาร่วมเป็นแกนนำผลักดัน พล.อ.ชวลิต มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคใหม่ และให้นายประภัตรรับผิดชอบเจาะพื้นที่ภาคกลาง เช่น สุพรรณบุรี ชัยนาท อ่างทอง ฐานเสียงของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่านายประภัตรจะเข้าร่วมด้วย เพราะระยะหลังความสัมพันธ์ระหว่างนายบรรหารและนายประภัตรไม่ค่อยราบรื่น

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า วันที่ 20-21 พ.ค.ที่ผ่านมา นายบรรหารได้เรียกแกนนำพรรค ไปที่บ้านพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อกำชับไม่ให้ ส.ส.พรรคชาติไทยร่วมลงชื่อสนับสนุนญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญร่วมกับพรรคพลังประชาชน เนื่องจากยังไม่มีการประสานงานมายังพรรคชาติไทย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์