เหลิม เรียกประชุมพ่อเมืองทั่วประเทศย้ำนโยบาย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.51 ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมกระทรวงมหาดไทย
 
ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยก่อนการประชุม นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัดเกี่ยวกับการดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้งเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การบุกรุกที่ดินของรัฐ การทำลายป่า , การจัดระเบียบสังคม แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำให้จังหวัดที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับพม่า ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงราย ตาก แม่ฮ่องสอน ดูแลช่วยเหลือชาวพม่าที่อพยพเข้ามาในประเทศ หลังได้รับความเดือดร้อนจากพายุไซโคลนนาร์กีสอย่างเต็มที่เพื่อมนุษยธรรม พร้อมให้ระมัดระวังเพราะอาจมีการฉวยโอกาสลักลอบขนยาเสพติดมาเข้าประเทศได้
 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ติดตามเรื่องการบุกรุกที่ของรัฐทั้งในพื้นที่อำเภอปากช่องและอำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ โดย นายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ที่ อ.ปากช่อง ได้มีการดำเนินคดีแล้ว 8 คดี โดยผู้ถูกกล่าวหาได้มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้วเหลือเพียง 1 คดี ที่ต้องมารายงานตัวภายในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นนายตำรวจ ยศ "พลตำรวจตรี" และที่ยังไม่ได้มารายงานตัวเนื่องจากป่วย เป็นอัมพาต ส่วนที่ อ.วังน้ำเขียวที่มีการบุกรุกที่ดินของรัฐกว่า 3,000 ไร่ นั้น ขณะนี้ได้มีการดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อไปแล้ว

สำหรับในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานว่า

มีการตรวจสอบเพิกถอนเอกสารสิทธิ์แล้ว 59 แปลง 1,338 ไร่ โดยมีผู้ที่มีส่วนได้เสียยื่นคำร้องคัดค้านแล้ว และคณะกรรมการฯ จะมีการสรุปและนำเสนอต่อกรมที่ดินให้รายงานภายในวันพรุ่งนี้ พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในเรื่องการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะเรื่องการเปิด-ปิด สถานบริการ ซึ่งขณะนี้ถือว่าได้ผลเป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์