มาร์คแนะตัดจักรภพออกรบ.จะทำงานง่าย-ราบรื่นขึ้น

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงท่าทีของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีดูเพิกเฉยต่อกรณีของนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ ว่า พรรคได้ยื่นข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับนายจักรภพไปเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา และวันนี้นายกฯ ก็เพิ่งเข้าทำงาน จึงควรให้เวลาในการพิจารณา ส่วนจะใช้เวลานานแค่ไหนนั้น ตนก็เห็นว่านายกฯ ก็ให้สำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน ถึงขนาดยอมยกเลิกภารกิจต่างๆ อย่างไรก็ตามนายกฯควรให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ คือดูคำกล่าวทั้งหมด ดูข้อมูลเหตุการณ์แวดล้อมต่างๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้นำเสนอไป หรือจะสอบถามนายจักรภพ ก็เป็นเรื่องที่นายกฯควรพิจารณา

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่านายจักรภพไม่มีความเหมาะสม

และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายกฯ หรือการล้มล้างรัฐบาลแต่อย่างใด ตนคิดว่าถ้ารัฐบาลยอมตัดกรณีของนายจักภพ ก็จะทำให้การทำงานของรัฐบาลง่ายและราบรื่นมากขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะไปทำลายล้างนายจักรภพทางการเมือง เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ตนถือว่าไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง


เมื่อถามว่า นายจักรออกมาระบุในทำนองว่าฝ่ายค้านแปลผิด

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มั่นใจว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องคำแปล ตนคิดว่านายจักรภพพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็นมากกว่า เมื่อถามว่า มีความพยายามจะดึงให้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นกาวใจให้นายจักรภพ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนเห็นพล.อ.ชวลิตออกมาระบุว่ายังไม่ทราบว่านายจักรภพพูดอะไร ส่วนการที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความเป็นห่วงเรื่องการพาดพิงสถาบันนั้น ยืนยันว่าพรรคไม่มีความประสงค์ที่จะให้เป็นปัญหา คิดว่าอะไรที่รัฐบาลทำได้ แก้ไขได้ด้วยทางการเมือง ก็ควรแก้ไขเสีย อย่างไรก็ตาม ถ้าตนรับทราบเรื่องนี้แล้วเพิกเฉยก็เท่ากับว่าละเลย และที่ผ่านมาในหลายเรื่องจะเห็นว่าการเพิกเฉยและละเลยปัญหา ก็เป็นผลทำให้ปัญหานั้นบานปลาย เช่น การออกมาระบุถึงกระบวนการต่างๆ หรือการเปิดเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ตนเห็นว่าทุกฝ่ายควรร่วมทำเรื่องนี้อย่างจริงจังให้เรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์