มท.1ลั่นเด็ดขาด29เว็บไซต์ ขุดกม.มั่นคงเล่นงานหนัก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (20 พ.ค.)

กรณีมีการระบุว่า
29 เว็บไซต์ที่มีการเผยแพร่ข้อความหมิ่นสถาบัน ว่า เตรียมประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับเจ้าของเว็บไซต์และผู้เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ที่มีข้อความหมิ่นสถาบันดังกล่าว โดยจะใช้กฎหมายด้านความมั่นคงเข้าไปดำเนินการ และจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับผู้เกี่ยวข้อง ไม่มีข้อยกเว้น รวมถึง ส.ส.พรรคพลังประชาชน หากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง กรณีตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดที่ชัดเจนก็จะดำเนินการส่งข้อมูลให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) สั่งปิดเว็บไซต์ทันที
  

"ผมจะติดตามอย่างใกล้ชิดทั้ง 29
เว็บไซต์ ถ้าปรากฏชัดว่าเป็นข้อความไม่เหมาะสม เจ้าของเว็บไซต์อ้างไม่รู้ ก็ถือว่าเป็นตัวการร่วมกัน รู้ว่าทำความผิดแต่ยังทำ ก็ต้องถูกดำเนินคดี" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว
 

ด้าน นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


เตรียมเปิดเผยเอกสารแปลคำบรรยายของตนเองที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศในช่วงก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา หลังถูกโจมตีว่ามีข้อความหมิ่นสถาบัน พร้อมเตรียมทำความเข้าใจกับทหารที่ได้รับข้อมูลผิดพลาด ส่วนการพูดคุย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี วานนี้ พล.อ.ชวลิต  รับปากเคลียร์ปัญหาให้ โดยจะช่วยกำราบพฤติกรรมของผู้ใหญ่ที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ ขณะที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าขอให้การตรวจสอบกรณีนายจักรภพ เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อรัฐบาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์