มาร์ค สวน ทรท.เลิกเบี่ยงประเด็น ท้าพิสูจน์ความจริงในศาล

มาร์ค สวน ทรท.เลิกเบี่ยงประเด็น ท้าพิสูจน์ความจริงในศาล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 13:35 น.

อภิสิทธิ์ สวน ทรท.เลิกเล่นเกมการเมืองเบี่ยงประเด็น อ้างภาพ ชวน ถ่ายคู่ จอร์จ โซรอส เทียบเคียงภาพฉาว ธรรมรักษ์ แนะชี้แจง-พิสูจน์ข้อเท็จจริงในศาลดีกว่า ขณะที่แกนนำ ปชป.นำเงิน 9 ล้าน มอบกองทัพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเบื้องต้นแล้ว

วันนี้ (30 พ.ค.) ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังวางพวงมาลาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ถึงกรณีที่สมาชิกพรรคไทยรักไทยออกมาตอบโต้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำภาพลับจากโทรทัศน์วงจรปิดที่กระทรวงกลาโหมมาเปิดเผย โดยระบุว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยถ่ายภาพกับนายจอร์จ โซรอส นักเก็งกำไรหุ้นชาวอเมริกันว่า ภาพลับดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ยื่นต่อศาลจะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และไม่เข้าใจว่ากรณีนี้เทียบเคียงกับกรณีของนายชวนได้อย่างไร จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องชี้แจงตามข้อเท็จจริง และหยุดเล่นการเมืองโดยการสร้างความสับสนจะดีกว่า

ภาพนั้นไม่ใช่การพูดถึงว่าไปร่วมงาน หรือเจอกันในงานไหน แต่เป็นการพูดถึงสถานที่ เวลา และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับที่ให้การไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จัก ไม่เคยพบ ก็มีคำถามว่าบุคคลเหล่านี้ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค หรือแกนนำพรรคการเมืองเล็กๆ ไปทำอะไร ผมคิดว่าชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง ไปตามเรื่องจะดีกว่า และผมว่าหยุดการเมืองประเภททำให้คนสับสนไปเรื่อยจะดีกว่า มีข้อเท็จจริงอะไรก็มาพิสูจน์กัน นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการระบุว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่ของจริง เพราะกระทรวงกลาโหมไม่มีโทรทัศน์วงจรปิด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ให้พิสูจน์ความจริงกัน ซึ่งที่ผ่านมามีการเปลี่ยนคำชี้แจงตลอดเวลา แต่สิ่งที่นายสุเทพได้เสนอไปค่อนข้างจะสอดคล้องกัน และเป็นพฤติกรรมที่ชัดเจน การจ้างพรรคเล็กไม่ใช่เรื่องที่สลับซับซ้อนมาก ถ้าไม่มีความพยายามเบี่ยงเบน หรือทำให้สับสนก็น่าจะจบได้ แต่สิ่งที่เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำมาโดยตลอด แต่กลับกลายเป็นว่าพอมีข้อเท็จจริงที่สอดคล้องที่ไปทำความเสียหายให้กับอีกฝ่ายหนึ่ง กกต.จะพยายามเบี่ยงเบนประเด็น หรือไม่ยอมรับ จึงเป็นที่มาของการไปฟ้องร้องคดี ซึ่งต้องไปพิสูจน์กันที่ศาล

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า หมดเวลาแล้วที่จะเบี่ยงเบนประเด็น ขอให้ทำให้ถูกต้อง เพราะเรื่องนี้คณะอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงของ กกต.สอบไป 2 ครั้งแล้ว ซึ่งครั้งแรก กกต.เร่งรัดให้เสร็จก่อนการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่เมื่อสอบเสร็จก็มีการขอให้สอบเพิ่ม แต่เมื่อสอบเสร็จแล้ว กกต.กลับไม่ยอมดำเนินการ ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องพึ่งศาลให้ตัดสินว่าที่สุดแล้วอะไรเป็นอย่างไร ทั้งนี้ การยื่นเสนอภาพลับดังกล่าวเป็นการนำหลักฐานไปประกอบคดีที่ฟ้อง กกต.

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองกองบัญชาการกองทัพบก แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช กรรมการบริหารพรรค นายอภิมงคล โสณกุล กรรมการบริหารพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรค ได้เดินทางมามอบเงินให้กับกองทัพบก ผ่าน พล.อ.โสภณ ศีลพิพัฒน์ เสนาธิการทหารบก จำนวน 9 ล้านบาท เพื่อใช้ในงานกิจการพลเรือนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดภาคเหนือ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การที่มอบเงินให้วันนี้เพราะกองทัพมีบทบาทในการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัย และถือโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเนื่องจากได้ลงพื้นที่มาพบว่าเครื่องบริโภคยังเพียงพอ แต่ยังขาดแคลนเครื่องอุปโภค วัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร และช่างที่จำเป็นในการฟื้นฟูที่อยู่อาศัย ซึ่งกองทัพมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ แต่ก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่ายด้วย โดยให้ทางสาขาพรรคทั่วประเทศระดมวัสดุก่อสร้างเพื่อส่งลงไปในพื้นที่ นอกจากนี้ พรรคได้ตั้งกองทุน 20 ล้านบาทเพื่อดูแลเรื่องเด็กกำพร้า ทุนการศึกษา และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในเรื่องที่ทำกิน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า การทำงานอยากให้ทุกฝ่ายกระทำอย่างต่อเนื่อง เช่น กรณีน้ำท่วมที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีการฟื้นฟูก็ดำเนินการไป แต่หลังจากนั้นการสำรวจร่องน้ำ และเส้นทาง ไม่ได้ดูแลอย่างต่อเนื่องก็จะมีปัญหา อยากให้ทุกหน่วยงานได้ดูแลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสาเหตุของการเกิดอุทกภัยด้วย

การที่เรามาที่นี่เพราะเราเห็นว่ากองทัพได้เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ได้มอบหมายให้กองทัพดูแล เราก็จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนอีกทางหนึ่ง สำหรับการช่วยเหลืออื่นๆ ที่จะตามมา ถ้าเราสามารถประสานงานตรงไหนได้เราก็จะทำ เช่น ในส่วนของ กทม. พรรคประชาธิปัตย์มีผู้บริหารอยู่ก็จะดูแลในส่วนนี้ รวมไปถึงบริเวณท้องถิ่นอื่นๆ ด้วย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์