สุชน หุบปากเงียบ! - โยนโฆษกวุฒิฯแจงคัด กกต.เพิ่ม

สุชน หุบปากเงียบ! - โยนโฆษกวุฒิฯแจงคัด กกต.เพิ่ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 15:00 น.

สุชน ปิดปากเรื่องสรรหา กกต.เพิ่ม โยนให้โฆษกวุฒิฯตอบสื่อแทน แต่กลับบันทึกเทปทีวีแจงเหตุผลแทน พร้อมยืนยันทำทุกอย่างถูกต้องตาม กม.

วันนี้ (30 พ.ค.) นายสุชน ชาลีเครือ รักษาการประธานวุฒิสภา ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามีกำหนดประชุมในวันที่ 31 พ.ค.นี้ เพื่อพิจารณามติของที่ประชุมที่ปรึกษากฎหมายประธานวุฒิสภา มีความเห็นให้ศาลฎีกาสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมเพื่อเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น หากมีอะไรให้ไปถาม นายสุรพงศ์ มาศะวิสุทธิ์ โฆษกสำนักเลขาธิการวุฒิสภาแทน ซึ่งได้ชี้แจงไปหมดแล้วจึงอยากให้สื่อมวลชนย้อนกับไปดูรายละเอียดคำชี้แจง และขอยืนยันว่า มติของทีมที่ปรึกษาได้กระทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่ นายสุชน ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก กรณีมีมติให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาสรรหา กกต.แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสุชน ได้นัดสัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่ไม่ยอมมาแถลงข่าวตามกำหนด แต่ไปบันทึกเทปโทรทัศน์รายการเจาะรัฐสภาแทน และได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงเหตุผลการตัดสินใจยื่นเรื่องให้ทีประชุมใหญ่ศาลฎีกาสรรหา กกต.เพิ่ม

ทั้งนี้ รักษาการประธานวุฒิสภา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนมาโดยตลอด แต่กลับมอบหมายให้สำนักเลขาธิการวุฒิสภาทำหนังสือชี้แจงแทน และได้ไปออกรายการวิทยุของรัฐสภาเพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าวถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนในครั้งที่สองเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ซึ่งล้วนแต่ชี้แจงในประเด็นเดียวกันทั้งสิ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์