ผบ.สส.ชี้ตร.ต้องเร่งสอบข้อมูล บิ๊กจิ๋ว

วันที่ 18 พ.ค. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

ออกมาระบุว่ามีกลุ่มคนพยายามจัดตั้งสาธารณรัฐ โดยการล้มปืน ล้มทุน ล้มเจ้าว่า เรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ในส่วนของตนและ ผบ.เหล่าทัพ เราก็กำลังดูอยู่เหมือนกันแต่สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ก็คือการรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนเชิดชูสถาบันให้มากขึ้น สิ่งที่ พล.อ.ชวลิตพูดมานั้น ตนได้ฟังมาบ้างเหมือนกัน คิดว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบคงจะต้องดำเนินการ ในส่วนของทหารกำลังให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง คนกลุ่มนั้นถือเป็นกลุ่มเล็กๆ เมื่อเทียบกับคนหมู่มากที่เคารพนับถือสถาบัน คน 99% ตนเชื่อว่ามีความจงรักภักดี 

เมื่อถามว่ากลุ่มคนเล็กๆที่มีความคิดเช่นนั้นต้องไม่ใช่บุคคลธรรมดา ต้องมีเงิน อำนาจ อิทธิพล กังวลหรือไม่ว่าเขาจะใช้สิ่งเหล่านั้นในการแทรกซึมชักจูงประชาชนให้คล้อยตามจากกลุ่มเล็กๆ จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่

พล.อ. บุญสร้างตอบว่า มีคนที่พยายามทำเช่นนั้น  คนที่ไม่ดี  เราทุกคนต้องช่วยกันดูแลในสิ่งที่เราเคารพเชิดชูกันมาตั้งแต่ บรรพบุรุษ เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธงชาติไทย สถานีโทรทัศน์ที่ออกรายการการล้มล้างระบบกษัตริย์ของเนปาล อังกฤษ เป็นสิ่งยืนยันได้หรือไม่ พล.อ.บุญสร้างตอบว่า บางคนมีความคิดที่แตกต่างกัน เราไม่รู้ว่าใครคิดอย่างไร ถึงรู้บางครั้งก็พูดไม่ได้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ 99% อยู่ฝ่ายสถาบัน เราต้องช่วยกันสร้างความเป็นปึกแผ่น แล้วจะไม่มีอะไรมาทำลายได้  ส่วนที่เหลือ กลุ่มเล็กๆนั้นเราต้องไม่ประมาท  อย่าประมาท 

เมื่อถามว่า มีความคิดเห็นอย่างไร  ต่อคำปาฐกถาของนายจักภพ  เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักงานนายกรัฐมนตรี พล.อ.บุญสร้างตอบว่า ตนเป็นทหาร ไม่ใช่ศาลที่จะไปวิ่งไล่ตัดสินใครได้ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเขาดำเนินการกันไป พูดมากไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี  ให้ทุกคนจับตาดูกันต่อไปและช่วยกันดูแลประเทศให้ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์