บิ๊กจิ๋ว วอนทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า

เชื่อมั่นในรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ขอเอาใจช่วย เท่าที่ติดตามดูทราบดีว่าเป็นพัฒนาการของสังคม แต่ยังมีผู้ไม่หวังดี แต่ก็อยู่ในสายตาของเจ้าหน้าที่ตลอด ทั้งนี้ ทุกคนควรช่วยกันยุติความขัดแย้ง โดยขอยืมคำพี่น้องในอดีตมาพูดว่า “สงวนจุดต่างไว้ แสวงจุดร่วมเอาไว้” เพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ รัฐบาลพยายามแก้ไขอย่างเต็มที่ ดังนั้น ขอให้ทุกคนมาช่วยกันทำงานดีกว่า

“ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาล ผมมองว่าปัญหาความขัดแย้งในพรรคการเมือง ที่เกิดขึ้นก็มีในทุกยุคทุกสมัย มีบ้างไหมรัฐบาลยุคไหนไม่มีความขัดแย้งในพรรคการเมือง ดังนั้น ในช่วง 1-2 ปี ขอเวลาให้เขาทำงานแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม  ความไม่ดีในบางคน บางหมู่ บางเหล่า ควรยุติ เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยประชาชนและส่วนรวมของประเทศ”


นายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร (ไอซีที) เผยว่า
 
ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปสั่งปิดเว็บไซต์ทุกเว็บไซต์ที่มีข้อความและรูปภาพหมิ่นพระ บรมเดชานุภาพแล้ว อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กระทรวงไอซีทีไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เรียกผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและเจ้า ของเว็บไซต์มาทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือให้ช่วย ลบข้อความที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพออกให้หมด และให้เร็วที่สุด หลายแห่งให้ความร่วมมือด้วยดี หากเว็บไซต์ ใดที่ยังมีข้อความและภาพที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพอยู่ ทางกระทรวงจะสั่งปิดทันที และถ้าพี่น้องประชาชนพบเห็นเว็บไซต์ใดที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขอให้แจ้งที่เว็บไซต์และสายด่วน 1111 โดยไม่คิดค่าบริการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์