มาร์ค จวกหมักสร้างประเด็นขัดแย้งเอง

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงนายสมัครลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในจังหวัดภาคใต้ว่า เป็นเรื่องน่าดีใจ

นายกฯยอมปรับท่าทีในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการติดตามสภาพปัญหาในพื้นที่ การที่นายสมัครยังวนเวียนกับการนำประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองมาพูดผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐ ทำให้เห็นว่านายสมัครกระโดดลงไปรับปัญหาทุกๆเรื่อง ไม่ว่าประเด็นเขาพระวิหาร ปัญหาเกี่ยวกับนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้รู้สึกว่ามีคนที่อยู่รอบตัวนายสมัครและอยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชาชนยังเดินหน้าทำเรื่องที่หลายคนไม่สบายใจ แต่นายสมัครกลับตีความหมายว่าเป็นเรื่องของตัวเอง และออกมาตอบโต้ในทุกที

"คนทั่วไปไม่มีความคิดตั้งตัวเป็นศัตรูคนระดับนายกฯ แต่คนที่อยู่รอบตัวนายกฯหรืออยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชาชนยังสร้างปัญหาไม่หยุด ถ้านายกฯมองด้วยความเป็นธรรม แสดงให้เห็นว่าตัวท่านและรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ทุกอย่างจะชัดเจน กรณีคุณจักรภพ นายกฯควรรับฟังข้อเท็จจริงอย่าไปปกป้อง สิ่งที่คุณจักรภพเคยพูด พรรคประชาธิปัตย์ถอดเทปคำพูดทั้งหมด ถ้าใครรู้ภาษาอังกฤษก็จะรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด แสดงออกถึงทัศนคติที่เป็นอันตราย ถ้านายกฯยืนยันว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้ขาดก็อาจเป็นเรื่องลำบาก เพราะเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่นายสมัครควรทำหน้าที่เป็นนายกฯตัวจริงอย่างแท้จริง
 
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า นายสมัครควรมีท่าทีที่ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตนเองและคนบางกลุ่ม ต้องแสดงออกให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ ถ้านายสมัครทำได้เงื่อนไขข้อจำกัดในการทำงานจะลดลงไปเอง

"นายกฯควรทำอะไรได้มากกว่านี้โดยเฉพาะการสร้างความสามัคคีในบ้านเมือง ต้องไม่เป็นต้นตอจุดประเด็นความขัดแย้งเสียเอง อะไรที่เป็นความขัดแย้งต้องหาวิธีประนีประนอม ผมมองไม่เห็นประโยชน์ที่นายกฯจะออกมาสร้างความขัดแย้ง แต่นิสัยท่านคงอดไม่ได้ที่จะออกมาตอบโต้โดยใช้ถ้อยคำที่ยิ่งทำให้ปัญหาลุกลาม" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์