แจ้งจับหมัก-ไม่ดำเนินคดีไอ้หัวเถิก

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่กองปราบปราม นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ

เข้าพบร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ หล่อโตน พงส.(สบ1) บก.ป. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีที่กล่าวถึง "ไอ้หัวเถิก" ผ่านรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ว่าเป็นบุคคลที่กำลังทำลายบ้านเมือง โดยในเนื้อหาที่นายสมัครพูดนั้นทำให้เข้าใจว่านายสมัครทราบอยู่แล้วว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร แต่กลับไม่ดำเนินการใดๆกับผู้ที่เป็นภัยต่อบ้านเมือง

นายไทกร เปิดเผยว่า ที่ต้องออกมาร้องทุกข์ ก็เนื่องจากนายสมัครได้กล่าวถึง "ไอ้หัวเถิก" ว่าเป็นผู้ที่กำลังทำลายบ้านเมือง ผ่านทางรายการสนทนาประสาสมัคร ทั้งที่นายสมัครทราบดีว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร แต่กลับไม่ดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้บ่อนทำลายชาติ ทั้งที่นายสมัครเป็นถึงนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษ มีใจความว่า

นายสมัครได้พูดในฐานะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทำให้ประชาชนที่ดูและฟังรายการรับรู้ว่า การที่บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายและเกิดการแบ่งฝ่ายในหมู่ประชาชนในขณะนี้นั้นเกิดจากการกระทำของ "ไอ้หัวเถิก" และการที่นายสมัครรู้ถึงตัวบุคคลที่กำลังก่อความไม่สงบในบ้านเมือง แต่กลับไม่ดำเนินการตามกฎหมายต่อบุคคลนั้น ถือว่าเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้นร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ได้รับเรื่องไว้ก่อนจะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป.ดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์