เฉลิม ขันนอต ตร.เร่งปราบบ่อน

วันที่ 12 พ.ค.  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย

กล่าวบรรยายเรื่องแนวนโยบายความมั่นคง แห่งรัฐแก่นักศึกษา  วปอ.  และ  วปรอ.ว่า  กระทรวงมหาดไทยกำลังเดินหน้าแก้ปัญหาความมั่นคง ซึ่งกำลังเป็นไปด้วยดี ส่วนการจัดระเบียบสังคมขณะนี้สถานบริการก็ไม่เปิดเกินเวลา มีอยู่ไม่กี่แห่ง เช่น ที่สีลมยังมีอยู่บ้าง ขณะที่บ่อนการพนันใน กทม.มีอยู่เพียง 2 แห่ง คือ บ่อนลอยฟ้าในพื้นที่ สน.บางยี่ขัน และบ่อนเตาปูน ที่ สน.เตาปูน ส่วนต่างจังหวัดเป็นบ่อนวิ่งเท่านั้น ซึ่งวันที่ 13 พ.ค. จะไปเยี่ยม ผบช.น. ที่ บช.น. เพื่อขอความร่วมมือให้กวดขันเรื่องการจัดระเบียบสังคมให้มากยิ่งขึ้น


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการปรับ ครม.ว่าต้องถามนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเพียงคนเดียว

เพราะเป็นเรื่องของนายกฯ และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร หากจะมีการปรับก็ถือว่าเข้าได้ก็พ้นได้เป็นของธรรมดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการบรรยาย ร.ต.อ.เฉลิมได้ชี้แจงถึงการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทยว่า จะให้ความเป็นธรรม เช่น กรณีการย้ายนายเกษม วัฒนธรรม รอง ผวจ.บุรีรัมย์ ไม่ได้รู้เรื่อง เพราะอำนาจการย้ายรอง ผวจ.เป็นของปลัดกระทรวง ซึ่งในการแต่งตั้งโยกย้ายในเดือน ต.ค. จะยึดถืออาวุโสกับความสามารถประกอบกัน  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์