เนวินไม่เครียดถูกมองชิดชอบคะนองฤทธิ์

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) กลุ่มเพื่อนเนวิน

กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส. อีสานเหนือ 36 คนเตรียมฝ่าฝืนมติกรรมการบริหารไม่โหวตสนับสนุนนายชัย ชิดชอบ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป) และบิดานายเนวิน ชิดชอบ อดีต กก.บห.พรรคไทยรักไทย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ ว่า เรื่องนี้จบไปแล้ว กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนมีมติไปแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าส.ส. ทุกคนต้องโหวตสนับสนุนนายชัยตามมติกก.บห. ใช่หรือไม่ นายทรงศักดิ์กล่าวว่า พรรคการเมืองมันมีข้อบังคับอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร แนวปฏิบัติในอดีตทุกอย่างก็ต้องว่าไปตามมติพรรค

เมื่อถามว่า ของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคชาติไทยกังวลใจกับการทำหน้าที่ประธานสภาของนายชัย

นายทรงศักดิ์กล่าวว่า ตอบแทนไม่ได้ เป็นเรื่องของพรรคร่วม แต่ธรรมเนียมปฏิบัติส่วนใหญ่ต้องฟังพรรคแกนนำ ว่าสรรหาใครไปเป็นประธานสภา เมื่อถามว่า หากผลโหวตออกมาแล้วเสียงแตกหรือเสียงหาย จะมีปัญหาในการทำงานร่วมกันหรือไม่ นายทรงศักดิ์กล่าวว่า อย่าไปทำนายในสิ่งที่ยังไม่เห็นในอนาคต รอให้เกิดเรื่องเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับนายเนวินบ้างหรือไม่ เพราะระยะหลังมานี้ถูกมองว่า'ชิดชอบคะนองฤทธิ์'

นายทรงศักดิ์กล่าวว่า 'ท่านคงไม่เครียดหรอก ไม่ได้มายุ่งกับการเมืองเพราะอยู่ใน 111 คน แต่คนไปพาดพิงท่านมากกว่า ไปยึดโยงและพยายามดึงมายุ่ง' ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า หากสภามีมติสนับสนุนให้นายชัยเป็นประธานสภาคนใหม่ โดยขั้นตอนนายกฯ ก็จะลงนามในคำสั่งแต่งตั้งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ส่วนจะเป็นเมื่อไร อย่างไร ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกฯ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์