นายกฯยันไม่มีแบงก์ล้ม

เมื่อเวลา 10.20 น. ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเสถียรภาพของธนาคารไทยว่า มีความมั่นคง 

ส่วนที่นักลงทุนเคลื่อนไหวถอนหุ้นออกจากไทยธนาคารและธนาคารทหารไทย เนื่องจากขาดความมั่นใจหลังที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลต้องเข้าไปช่วยอุดหนุนนั้น นายสมัคร กล่าวว่า
โอ้ย ไม่มี ไม่มีแบ็งค์ล้มแน่นอน
พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้บอกชัดเจนว่าไม่มีธนาคารที่จะล้มอย่างแน่นอน ทุกธนาคารต่างก็ทำงานตามปกติ สภาพคล่องทางการเงินของไทยก็อยู่ในภาวะปกติเช่นกัน ไม่มีอะไรผิดปกติหรือน่าเป็นห่วง

ด้านนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า สถาบันการเงินและสถาบันพาณิชย์ของไทยยังคงมีความเข้มแข็งทางสถานะการเงิน

รวมทั้งธนาคารทั้ง 2 แห่ง ที่มีข่าวประสบปัญหาภาวะทางการเงินด้วย และเงินฝากของประชาชนในขณะนี้ยังคงได้รับการคุ้มครองจากภาครัฐ 100% เนื่องจาก พ.ร.บ.สถาบันประกันเงินฝากยังไม่มีผลบังคับใช้ ส่วนปัญหาของสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาผู้ร่วมลงทุนเพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นที่กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินถือหุ้นอยู่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อศึกษาในรายละเอียดในการขายหุ้น อย่างไรก็ตามหากผู้ร่วมลงทุนดังกล่าวทำให้สถาบันการเงินมีความเข้มแข็งได้ ก็พร้อมที่จะพิจารณาขายหุ้นออก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์