จักรภพไม่กังวลถูกปชป.ถอดถอน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน

ระบุจะยื่นถอดถอนเนื่องจากใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของสื่อและใช้อำนาจขัดต่อหลักกฎหมายว่า นักการเมืองต้องยอมรับระบบตรวจสอบทุกแบบตามรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นถามมาก็ตอบไป ไม่ได้วิตกกังวลอะไรเป็นพิเศษ แต่หากไม่สนใจและเพิกเฉยก็จะผิดวิสัย มั่นใจว่าสามารถตอบข้อกล่าวหาได้ทุกข้อ ทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการตอบกระทู้หรือถอดถอนหรือการกล่าวหาที่ร้ายแรงก็มีคำตอบเดียวตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ เพราะถือว่ากระบวน การดังกล่าวเป็นไปตามครรลองของประชาธิปไตย มีคนช่วยตรวจสอบการทำงานถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่มีปัญหา เพียงแต่เมื่อควันและฝุ่นการเมืองจางลง จะบอกไว้ล่วงหน้าว่าสิ่งที่ตนพยายามวางระบบไว้นั้นมีความจำเป็นต่อบ้านเมือง

"ขณะนี้มีการแบ่งฝ่าย จะไปแตะวิทยุก็เอะอะ แตะโทรทัศน์ดาวเทียมก็โวยวาย ไปดูกรมประชาสัมพันธ์หรือทีพีบีเอส ก็มีเสียงตามมาหมด พูดง่ายๆคือเขาจะมีความสุขหากรัฐมนตรีไม่ทำงาน ปัญหาคือผมต้องทำงาน" นายจักรภพ กล่าว

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอยื่นถอดถอนนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯว่า ทำได้ แต่ตนไม่แน่ใจจะบรรจุเข้าวาระทันหรือไม่ เพราะวาระยังมีอยู่อีกหลายเรื่องที่รออยู่ในเวลานี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์