กลับไทยแจงกรณีธงชาติ

"ทักษิณ"บินกลับถึงไทย พร้อมแจงกรณีชื่อติดธงชาติ ชี้ฝีมือแฟนบอลชาวผู้ดีรู้ไม่ถึงการณ์ ทำไปด้วยความรักสโมสร รับเห็นตำตาแต่บอลก็กำลังแข่ง ได้แต่ไปตักเตือนตอนหลังเกมจนเข้าใจ พร้อมฝากบอกเสียใจจะไม่ทำอีกแล้ว


ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 4 พ.ค. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยมีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย น.ส. พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พร้อมคนใกล้ชิด และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง รวมทั้งรัฐมนตรี และ ส.ส. ของพรรคพลังประชาชน ให้การต้อนรับจำนวนมาก  อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ พล.ต.อ. ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว. คมนาคม นายนพดล ปัทมะ รมว. ต่างประเทศ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช. คมนาคม นายประชา ประสพดี ส.ส. สมุทรปราการ เป็นต้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ทันทีที่เดินทางมาถึง พ.ต.ท. ทักษิณ ได้ร่วมหารือกับบุคคลสำคัญที่มาต้อนรับ ประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเดินออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีมีชื่อของตนเองไปปรากฏบนธงชาติไทยว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับบรรดาแฟนคลับทั้งหมดในเรื่องที่เกิดขึ้น เรื่องทั้งหมดเป็นสิ่งที่แฟนคลับ ซึ่งเป็นคนอังกฤษทำขึ้นมาด้วยความรักประเทศไทยและรักสโมสร เขาบอกว่าวัฒนธรรมของเขาไม่ถือ จึงไม่รู้ในสิ่งที่ได้ทำลงไป แต่พอเราไปอธิบายให้ฟัง ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เขาก็แสดงความเสียใจ และฝากเสียใจมายังแฟนคลับชาวไทยด้วย และเขาก็จะหยุดทำเรื่องแบบนี้


เมื่อถามว่าในช่วงนั้นในช่วงที่นั่งชมการแข่งขันฟุตบอลด้วยเห็นหรือไม่ว่ามีธงดังกล่าวอยู่บนอัฒจรร พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวด้วยเสียงหน้าเคร่งเครียดทันทีว่า
 
“ วันนั้นผมเห็นครับ แต่ขณะนั้นบอลกำลังแข่งอยู่ แล้วเราก็มีความกดดันเรื่องฟุตบอล เรื่องอะไรอยู่ หลังจากนั้นก็ไปบอกเขา เขาก็หยุดทำ”


เมื่อถามต่อว่าต่อไปจะต้องมีการควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้หรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า
 
บางทีบางครั้ง ก็เป็นความเข้าใจที่ต่างกัน ของวัฒนธรรมที่ต่างกัน ซึ่งเขาไม่รู้นึกว่าเป็นสิทธิในการมาเชียร์ด้วยความรักประเทศไทย รักสโมสร ก็เลยอยากจะเชียร์แบบนั้น แต่เมื่อเขารู้ ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยไม่สบายใจ เขาก็แสดงความเสียใจมา เมื่อถามว่าจะไปชี้แจงเรื่องนี้ต่อนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า ได้อธิบายให้ท่านฟังมาแล้วครั้งหนึ่ง ผ่านคนอื่น


ขณะที่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกประจำตัว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

การเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท. ทักษิณ ในครั้งนี้ เพื่อมารอรับนักธุรกิจชาวบราซิลชื่อนาย Malio Derino ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงาน และจะเข้ามาประชุมในประเทศไทยเกี่ยวกับพลังงานทดแทนน้ำมัน จากนั้นวันที่ 7 พ.ค. พ.ต.ท. ทักษิณ จะเดินทางไปประเทศจีน เพื่อชมการแข่งขันกอล์ฟปักกิ่งโอเพ่น โดยจะไปอยู่ที่ประเทศจีนหลายวันหน่อย ถึงค่อยเดินทางกลับประเทศไทย ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค. ที่ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ประเทศไทย ไม่มีกำหนดการที่จะไปทำงานกับมูลนิธิ ๑๑๑ ไทยรักไทย เพราะขณะนี้ได้เปิดตัวไปแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์