สมัครท้ารับเงินขึ้นน้ำตาลบาทเดียวบรรลัยทั้งตระกูล

"สมัคร"ฉุนข้อกล่าวหาขึ้นราคาน้ำตาลได้ 500 ล้านบาท

ท้าได้บาทเดียวให้บรรลัยทั้งตระกูล แจงทำข้าวถุงราคาถูกขายช่วยทั้งปชช.-ชาวนา เผยเตรียมพิจารณาขึ้นเงินเดือนขรก.พลเรือน-ทหาร
 

(4 พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าว

กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติขึ้นราคาน้ำตาลกิโลกรัมละ 5 บาทว่า หลังครม.มีมติออกมาแล้ว มีคนเขียนวิจารณ์ กล่าวหาว่าตนมีส่วนได้เสีย บางฉบับบอกงานนี้ตนได้ 500 ล้านบาท 


"เรื่องนี้หากผมไปยุ่งเกี่ยวแล้วได้สักบาท ขอให้บรรลัยวายวอดทั้งวงศ์ตระกูล แต่หากผมไม่ได้แตะต้อง ไม่มีผลประโยชน์ ขอให้คนเขียนคอลัมน์มีอันเป็นไป บรรลัยวายวอด ให้ทันตาเห็น ข้าวที่ทำมาบาทเดียวไม่เคยแตะ น้ำตาลก็ทำให้ ผมเป็นคนทำให้ไม่ได้ทำเอา เพราะหากรอถึงเดือน พ.ย. ที่เป็นฤดูน้ำตาลใหม่ นายกฯอาจไม่ใช่นายสมัครก็ได้ " นายสมัคร กล่าวและว่า


ตนไปพบชาวไร่อ้อย เขาบอกจะตายอยู่แล้ว เพราะน้ำมันขึ้น ปุ๋ยก็ขึ้น เขาขอตันละ 800 เพื่อให้พออยู่ได้ แต่จริง ๆเขาอยากได้ 1,200 บาท แต่ตนบอกว่ายังไม่ได้ ตนก็ถามเรื่องการเพิ่มผลผลิต เขาบอกว่าทำได้หากได้พันธ์ดี และมีระบบน้ำหยด ตนก็บอกรัฐบาลจะช่วย หลังกลับมาตนคุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกฯ ซึ่งรับผิดชอบเรื่องน้ำตาล จากนั้นนายสุวิทย์ เอาเข้าที่ประชุม และนำมติมาแจ้งตน ตนก็นำเรื่องเข้า ครม. ซึ่งลงมติอนุญาตให้เพิ่มกิโลกรัมละ 5 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์