ตะลึง!ไกรศักดิ์แฉสังหารหมู่นราฯ-ยะลา 4 หลุมฝังรวม 300 ศพ

ตะลึง!"ไกรศักดิ์"แฉสังหารหมู่นราฯ-ยะลา 4 หลุมฝังรวม 300 ศพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤษภาคม 2549 19:47 น.

"ไกรศักดิ์" ชี้ภาวะเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ยุคอันตรายที่สุดอีกครั้งหลังจากรัฐบาลส่งเสริมใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ละทิ้งแนทางเศรษฐกิจพอเพียงที่เน้นความยั่งยืน พร้อมเปิดเผยข้อมูลอันน่าตะลึงระบุ กก.สิทธิมนุษยชนและ "หมอพรทิพย์"พบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ 4-5 หลุ่มที่นราฯและยะลาแต่ละหลุมฝังศพรวมกันกว่า 300 ศพ แต่ถูกปิดเงียบ

วันนี้(27 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รักษาการ ส.ว.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา กล่าวในช่วงสถานีข่าวสวนลุมฯ ในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร "คอนเสิร์ตการเมือง" ที่สวนลุมพินี ระบุว่าภาวะเศรษฐกิจของไทยในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีกำลังนำประเทศเข้าสู่ภาวะอันตรายทางเศรษฐกิจมากที่สุด

รักษาการ ส.ว.นครราชสีมา กล่าวว่า ขณะที่ ทาง นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาประชาชาติกลับยกย่องแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เน้นในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน ขณะที่เศรษฐกิจตามแนวทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับตรงกันข้าม เน้นการบริโภค มุ่งแต่ตัวเลขการเติบโต และเศรษบกิจที่โตนั้นจะอยู่กระจุกอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เท่านั้นที่มีคนเพียงแค่ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ของคนทั้งประเทศเท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายไกรศักดิ์ ยังระบุอีกว่า เวลานี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปิดประเทศทำเขตการค้าเสรี ทำเอฟทีเอกับต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้สินค้าฟุ่มเฟือยและสินค้าเกษตรจากต่างชาติเข้ามาตีตลาดทำให้สินค้าของไทย เกษตรไทยต้องล้มละลาย

นอกจากนี้ นายไกรศักดิ์ ได้ระบุถึงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยว่า อยู่ในขั้นร้ายแรงในช่วงรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ และสหประชาชาติได้ติดตามเรื่องนี้มาตลอดจนทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงกับใช้ถ้อยคำด่าสหประชาชาติอย่างรุนแรงมาแล้ว

นายไกรศักดิ์ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ยังได้เปิดเผยข้อมูลอันน่าตกใจอีกว่า เมื่อเดือนที่แล้ว พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมและกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนได้ไปพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่จำนวน 3-4 หลุม คือที่จังหวัดนราธิวาสฝังคนตายรวมกันจำนวน 300 ศพ ส่วนที่จังหวัดยะลาจำนวนประมาณ 200 ศพ

ในตอนท้าย นายไกรศักดิ์ ยังได้เรียกร้องให้ นายสุริเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำลังลงสมัครชิงเก้าอี้เลขาธิการสหประชาชาติคนต่อไปลาออก แล้วประณามการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยทันที หากต้องการได้รับเลือก

"ผมหวังว่าคุณทักษิณ จะออกมารับผิด เพราะไม่ใช่มีแต่เรื่องการขายหุ้น หรีอการครอบงำกกต. แต่ยังมีเรื่องการฆ่าตัดตอน และมีการฆ่ากันมามากที่สุดในยุครัฐบาลชุดนี้ด้วย" รักษาการ ส.ว.นครราชสีมาผู้นี้ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์