เทือกย้ำจุดยืนปชป.ไม่ร่วมแก้รธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

เชื่อว่าเวทีที่พรรคร่วมรัฐบาลจะถกปัญหาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในที่สุดแล้วจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันเพราะมีประโยชน์ร่วมกันอยู่ แต่ที่มีการแสดงความเห็นแตกต่างออกมาในขณะนี้ เพราะบางพรรคไปให้สัญญากับประชาชนเอาไว้ จึงจำเป็นต้องหาเหตุผลเพื่ออธิบายกับสังคม แนวทางที่ดีสุดคือการให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม และพรรคประชาธิปัตย์ยังมีจุดยืนเดิม คือไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง ส่วนจะถึงขั้นคว่ำบาตรการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้หรือไม่ คงต้องรอดูเนื้อหาสาระที่รัฐบาลจะแก้ไขก่อนว่าเป็นอย่างไร

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณแสดงความรับผิดชอบ

ต่อกรณีที่มีการนำชื่อพ.ต.ท.ทักษิณไปเขียนทับไว้บนธงชาติไทยด้วยการขอโทษประชาชน "ถึงเวลาแล้วครับที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องขอโทษประชาชนเสียที เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเหยียบย่ำหัวใจคนไทยเป็นอย่างมาก หากพ.ต.ท. ทักษิณไม่ยอมถอยจะเอาแต่ประโยชน์ของตัวเอง สุดท้ายแล้วก็จะเป็นโทษกับตัวเองในที่สุด ส่วนที่จะอ้างว่าฝรั่งทำเองเพราะไม่รู้ธรรมเนียมไทยก็ฟังไม่ขึ้น เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้บริหารสโมสรฟุตบอลดังกล่าว มีอำนาจสั่งการให้ปลดธงที่มีข้อความไม่เหมาะสมลงได้ แต่พ.ต.ท.ทักษิณก็เลือกที่จะไม่ทำ"

นายสุเทพกล่าวว่า ไม่เชื่อที่แกนนำพรรคพลังประชาชนระบุว่าจะเล่นเกมในสภามากกว่านอกสภา

โดยยกตัวอย่างการปิดเว็บไซต์ไฮ-ทักษิณ ว่าตนไม่เชื่อว่าคนเหล่านี้จะหยุด เพราะเว็บนี้ปิดไปก็มีเว็บของ น.พ.เหวง โตจิราการ ที่จะใช้ชื่อว่าฟ้าใหม่เกิดขึ้น อยากจะบอกกระบวนการเหล่านี้ว่าประชาชนที่มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คงไม่ยอมให้ทำอะไรได้โดยง่าย หากถึงเวลาก็คงต้องต่อสู้กันถึงที่สุด ตนไม่อยากให้เกิดความรุนแรงและไม่คิดที่จะนำสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ 16 ตุลา 2519 เพราะยังถือว่ายังมีทางออก อยู่ที่ว่ารัฐบาลเลือกจะทำหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์