ออกมาแก้พัลวันทักษิณในธงชาติ

สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีมีการนำธงชาติไทย เขียนตัวอักษรคำว่า THAKSIN ไปกางที่สนามซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ

ในระหว่างการแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ชิพระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับทีมฟูแลม เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยการแข่งฟุตบอลนัดนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่งชมการแข่งขันอยู่ บนอัฒจันทร์ฝั่งตรงข้ามกับธงผืนดังกล่าวด้วยนั้น


เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ

ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ได้มีโอกาสโทรศัพท์คุยกันเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของแฟนคลับที่ดีใจที่มีคนไทยเป็นประธานสโมสร และสามารถสร้างความสำเร็จให้กับสโมสรเลยเอาชื่อไปใส่ในธงชาติ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณรู้สึก ไม่สบายใจและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะมีการตักเตือนไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยทางสโมสรจะลงข้อความในเว็บไซต์ว่า การจะนำธงไทยไปทำเครื่องหมาย ตัวเลข หรือตัวอักษร เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

“พ.ต.ท.ทักษิณเห็นธงชาตินี้หรือไม่นั้น ผมไม่ทราบ แต่เรื่องนี้ทางสโมสรได้รับทราบปัญหา และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือเป็นการกระทำของสโมสร และขณะนี้ท่านอยู่ที่ประเทศรัสเซีย ทาง พ.ต.ท.ทักษิณให้ความเคารพความรู้สึกและเข้าใจความละเอียดอ่อนในเรื่องนี้ จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ผมขอให้มองว่ามีคนไทยไปเป็นประธานสโมสร และทำความสำเร็จให้กับประเทศ ชาวอังกฤษบางคนตายไปยังบอกให้ลูกเอากระดูกไปเทที่สนามฟุตบอล” นายนพดลกล่าว


ด้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือยังว่า ยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่วันที่ 2 พ.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับมาประเทศไทย

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้สามารถออกข่าวได้

แต่ต้องทำให้ เกิดความเป็นธรรมทั้งผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหา สื่อจะต้องทำเพื่อประเทศชาติบ้าง อย่านำเสนอข่าวหรือชี้นำโดยรับคำสั่งจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ขณะนี้มีขบวนการที่จะสร้างความแตกแยกในสังคมด้วยการสร้างกระแสวิจารณ์กรณีความไม่เหมาะสมของการติดชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณบนธงชาติไทย ดังนั้น ควรจะสอบถามก่อน และไม่ควรปรักปรำว่าเป็นความผิด ขอให้ทุกฝ่ายให้ความเป็นธรรม เชื่อว่าเป็นขบวนการเสี้ยม ซึ่งรัฐบาลรู้แล้วว่าหัวหน้ากลุ่มประชาสัมพันธ์งานทำลายบ้านเมืองเป็นใครบ้าง ขอให้ยุติ น่าจะอยู่บ้านเป็นที่เคารพของลูกหลาน อย่าให้เขาถอนหงอกไปมากกว่านี้ ปัญหานี้สื่อในระดับเดียวกันที่จริงก็รู้ว่าพฤติกรรมเป็นอย่างไร อย่าฝากหรือรับคำสั่งจาก บก.หรือหัวหน้าที่ไม่ชอบธรรมนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นการชี้นำสังคม หากเห็นว่าไม่ถูกต้องก็ออกมาปกป้องประเทศ ไม่ต้องห่วงหน้าที่การงานให้มากนัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์