เทพเทือกจับผิดกรมที่ดินสอบที่สุราษฎร์เร็วผิดปกติ

วานนี้ (28 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รักษาอธิบดีกรมที่ดิน

เตรียมสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิการครอบครองที่ดินของ บ.ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จำนวน 59 แปลง ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตนยืนยันว่าบริษัทดังกล่าว ซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้อง จากการประมูลซื้อจากกรมบังคับคดี ซึ่งมีการออกเอกสารสิทธิ์อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่า กรมที่ดิน ดำเนินการตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดินเฉพาะกรณีที่ จ.สุราษฎร์ฯ มีความรวดเร็วมากผิดปกติ เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่น เช่น บุรีรัมย์ และพังงา ซึ่งประชาชนทั่วไปอาจเข้าใจว่า มีใบสั่งจากฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

รวมถึงยังตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับการย้ายอธิบดีกรมที่ดินคนเก่า แล้วตั้งรองอธิบดีกรมที่ดินขึ้นมารักษาการแทน และให้มารีบดำเนินการในเรื่องนี้

ซึ่งอาจจะมีการให้รางวัลตอบแทน แลกเปลี่ยนกับตำแหน่งอธิบดีกรมที่ดินก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะขอหารือกับทนายความ เพื่อจะขอสิทธิคุ้มครองตามกฎหมาย เช่น การขอให้ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ทั้งนี้ ถ้าที่ดังกล่าวถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิจริง ตนสงสัยว่าจะขอรับเงินที่จ่ายในการประมูลซื้อที่ดินจากกรมบังคับคดีได้อย่างไร

เลขาธิการพรรค ปชป. กล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกหนักใจในการทำงานทางการเมือง แม้จะเกิดกรณีดังกล่าว

เพราะตนเคยถูกอันธพาลทางการเมือง เล่นงานมาในคดีป่าท่าชนะ ซึ่งท้ายที่สุดตนก็ได้รับความเป็นธรรมจากศาล เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรจะฝากถึง ร.ต.อ.เฉลิม ตนรู้จัก ร.ต.อ.เฉลิม เป็นอย่างดี และเคยเห็นว่าใน เวลาที่ ร.ต.อ.เฉลิม  เหลิงอำนาจ ท้ายที่สุดก็ต้องระเหเร่ร่อน แล้วครั้งนี้ก็อาจจะกลับมาเป็นอย่างนั้นอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์