ตากล้องช่อง 7 แจ้งความม็อบถ่อย

ตากล้องช่อง 7 เหยื่อม็อบถ่อยโร่แจ้งความแล้ว ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุดแม้ยังไม่รู้ตัวมือขว้างขวด ด้าน ตร.ชนะสงคราม เร่งเช็คภาพวงจรปิดจากกล้องทุกตัวควานหาตัวการ เผยม็อบโชว์นกเขามอบตัวแล้ว 1 ราย เตรียมเสียค่าปรับ 500 บ่ายนี้


วันนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ สน.ชนะสงคราม นายเสรี อูมา อายุ 43 ปี ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ช่อง 7

ที่ถูกกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ ขว้างขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวคิ้วข้างซ้าย เย็บจำนวน 7 เข็ม เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สุเมธ จิตต์พานิชย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มดังกล่าวในข้อหาทำร้ายร่ายกาย โดยนำผลการตรวจร่างกายของแพทย์ของโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล มามอบไว้ให้เป็นหลักฐาน


โดย นายเสรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า เรื่องนี้จะมอบให้ทางตำรวจดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

โดยในวันเกิดเหตุจำได้เพียงคนที่ถือไมโครโฟน ส่วนคนที่ปาขวดนั้นจำไม่ได้ว่าเป็นใคร สำหรับบาดแผลนั้นตอนนี้ยังรู้สึกเจ็บอยู่ ส่วนอาการอย่างอื่นไม่มีแล้ว พ.ต.อ.รังสรรค์ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความร้องทุกข์ ก็จะทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ โดยหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน เช่น การตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหน่วยงานต่างๆที่ มาร่วมปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจในวันเกิดเหตุ ซึ่งหากตรวจสอบพบตัวผู้กระทำผิด ทราบว่าเป็นใครก็จะทำการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับอันตรายแก่กาย  แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ผู้เสียหายจำหน้าตา ชี้ตัวได้ถูกต้องชัดเจน ก็จะขอหมายจับจากศาลและติดตามจับกุมต่อไป


พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพของผู้ที่กระทำผิดนั้น ขณะนี้กำลังพยายามตรวจสอบอยู่ กล้องของการสื่อสารซึ่งมีทั้งหมด 3 ตัว

ทาง สน.ชนะสงคราม จะรับมาตรวจสอบเอง ซึ่งขณะนี้ตรวจสอบไปแล้ว 1 ตัว แต่ยังไม่พบตัวผู้กระทำผิด รวมทั้งกล้องวิดีโอจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ต่างๆ ในพื้นที่ บก.น.1 ที่เข้ามาร่วมบันทึกภาพไว้ด้วย หากพบตัวผู้กระทำผิดก็จะส่งมาให้ สน.ชนะสงคราม ดำเนินการ นอกจากนี้จะส่งหนังสือขอความร่วมมือไปยังสื่อทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์หรือโทรทัศน์ ว่าสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้หรือไม่ ถ้ามีก็จะประสานขอมา


พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านพันธมิตรฯ ที่มีการโชว์อวัยวะเพศนั้น เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) เวลา 21.00 น.

ได้มาแสดงตัวแล้ว 1 ราย คือนายสาคร เอี่ยมศรี อายุ 52 ปี โดยจะนัดมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในเวลา 14.00 น.วันนี้ เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับในข้อหาผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอื่นๆ มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท  ส่วนอีก 1 ราย นั้นยังไม่มีการติดต่อเข้ามาหรือมาแสดงตัวแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะต้องมีการออกหมายจับต่อไป แต่ดูจากภาพแล้วเป็นคนที่พยายามจะทำตั้งแต่มีการชุมนุมครั้งก่อนแล้ว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจห้ามปรามไว้ได้


พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวด้วยว่า เรื่องการประเมินภาพรวมของการชุมนุมทั้งสองฝ่ายนั้น อาจจะมีล้ำกฎที่ตำรวจตั้งไว้บ้าง แต่ทางตำรวจค่อนข้างจะพอใจที่ไม่มีเหตุรุนแรง อาจจะมีการยุแหย่กันบ้าง แต่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง นอกจากช่างภาพโทรทัศน์ที่ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ซึ่งครั้งต่อไปเจ้าหน้าที่จะต้องเตรียมกำลังเพิ่มเติมให้เหมาะกับสถานการณ์ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์