นาม ยันผลสอบอนุฯสมบูรณ์แล้ว โยน กกต.สอบเพิ่มเอง

นาม ยันผลสอบอนุฯสมบูรณ์แล้ว โยน กกต.สอบเพิ่มเอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤษภาคม 2549 02:05 น.

ปธ.อนุฯ เข้าพบ พี่หนา ยืนยันผลสอบคดีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กเลือกตั้งสมบูรณ์แล้ว ส่วนจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบเพิ่มเป็นหน้าที่ของ กกต.เอง ปัดตอบข่าวยุติการทำงาน ย้ำทำทุกอย่างตามหน้าที่ ไม่เสียใจหากผลสรุปบิดเบือน

วันนี้ (26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาทำงานตามปกติ และมีการประชุมกันทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย ทั้งนี้ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์โดยระบุเพียงว่ายังไม่ได้อ่านวาระการประชุม ว่า จะมีการพิจารณาในเรื่องใดบ้าง อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานอนุกรรมการสอบสวนกรณีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็ก ลงสมัครรับเลือกตั้งได้เข้าพบประธาน กกต.ประมาณ 45 นาที ท่ามกลางกระแสข่าวคณะอนุกรรมการขอยุติการสอบสวน โดยจะไม่สอบเพิ่มเติมรอบที่ 3 ตามคำสั่งของประธาน กกต.ทั้งนี้ นายนาม กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า จะสอบเพิ่มเติมตามที่ประธาน กกต.ขอร้องหรือไม่ ว่า ขอเวลาคิดก่อน ตอนนี้พิจารณาอยู่ คงไม่นาน เร็วๆ นี้ คงจะให้คำตอบกับประธาน กกต.ได้

เมื่อถามต่อว่า ในเมื่ออนุกรรมการ เห็นว่า ผลสอบของตัวเองสมบูรณ์ แต่ว่า กกต.จะให้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงเพิ่มเติมก็ควรให้มาชี้แจงกับ กกต.เองใช่หรือไม่ นายนาม กล่าวว่า ใช่ ควรจะเป็นอย่างนั้น เพราะในความรู้สึกของตนการสอบของอนุกรรมการ ถือว่าสมบูรณ์แล้ว แต่ประธาน กกต.เห็นว่า ผลสอบยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งเวลานี้อนุกรรมการก็ได้มอบสำนวนการสอบสวนปากคำพยานต่างๆ ให้กับ กกต.ไปพร้อมกับผลสรุปรายงานการสอบสวนแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า อนุกรรมการจะยุติการทำงานแล้วใช่หรือไม่ นายนาม ไม่ตอบคำถามใดๆ ได้แต่เพียงยิ้มและหัวเราะ และเมื่อถามว่า ตอนนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ กกต.ใช่หรือไม่ ว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายนาม กล่าวว่า ใช่ รวมทั้งเมื่อถามต่อว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ พล.ต.อ.วาสนาไม่ยอมทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ ว่า หากอนุกรรมการสรุปผลออกมาอย่างไรจะทำตามมติผลการสอบสวนของอนุกรรมการ นายนาม กล่าวว่า ไม่เสียใจ เพราะถือว่าเราทำตามหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประธาน กกต.ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำม่านผ้าสีฟ้ามาติดที่บริเวณประตูหน้าห้อง เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนที่ไปรอบริเวณดังกล่าวมองเห็นภายในห้อง ปรากฏว่า วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้มีการเปลี่ยนจากผ้าม่านที่ใช้ปิดชั่วคราวมาเป็นฟิล์มฝ้าสีขาวติดแบบถาวรแทน ซึ่งก็ยังไม่สามารถมองเห็นภายในห้องได้เช่นเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์