สุดารัตน์ อ้าง ทรท.ถูกเกมป้ายสี ขู่ฟ้องดะคนปูด แผนฟินแลนด์

สุดารัตน์ อ้าง ทรท.ถูกเกมป้ายสี ขู่ฟ้องดะคนปูด แผนฟินแลนด์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤษภาคม 2549 16:37 น.

สุดารัตน์ โม้แหลกไทยรักไทยพร้อมเสมอ ไม่ว่า กกต.ชุดนี้กำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันไหน อ้างทำตามกติกาตลอด ไม่กลัวปลดล็อก 90 วันมั่นใจมี ส.ส.ตีจากจิ๊บจ๊อย ขู่ฟ้องคนเปิดโปง ปฏิญญาฟินแลนด์ สกัดแผนฮุบประเทศไทย ระบุกำลังถูกเกมใต้ดินใส่ร้าย

วันนี้ (26 พ.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ตุลาคมว่า ที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทยเล่นตามกติกาอยู่แล้ว จะเป็นวันไหนเมื่อไหร่ก็ได้ เราพร้อม เพียงแต่ถ้าจะให้ดีก็ควรจะให้เกิน 90 วัน เพื่อจะได้มีเวลาในการที่ทุกฝ่ายที่อยากจะย้ายพรรคจะได้ย้ายได้ และน่าจะเป็นผลดีเพราะจะได้หมดข้อครหาว่ากำหนดวันเลือกตั้งเร็วไป ทรท.ได้เปรียบ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วก็ให้เต็มที่ไปเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องของเงื่อนไขเวลาไม่เป็นปัญหากับพรรคไทยรักไทยใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอย่างไรก็ได้ แต่ขอให้เขียนให้ชัดเจน กำหนดให้ชัดเจน เราจะได้เริ่มเตรียมการ เมื่อถามต่อว่าพรรคได้มีการเตรียมหารือถึงการปลดล็อก 90 วันที่อาจมีสมาชิกพรรคย้ายไปอยู่ที่อื่นหรือไม่ เรื่องนี้นายกฯ ได้พูดแล้วว่าอยากให้ทุกคนอยู่ร่วมกัน แต่ถ้าใครมีความจำเป็นหรือมีเหตุผลก็ไม่ว่ากันก็จากกันด้วยดี ซึ่งปัจจุบันนี้สมาชิกพรรคที่ย้ายออกไปก็ไม่ได้มีอยู่มากมาย มีเท่าที่เป็นข่าวออกไปเท่านั้น

เมื่อถามว่า เรื่องของปฏิญญาฟินแลนด์ถือเป็นปัญหากับพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก็มีปัญหา เพราะโดนใส่ร้ายป้ายสีในเรื่องที่ไร้สาระ และการตั้งข้อหานั้นก็เป็นข้อหาที่ค่อนข้างรุนแรงโดยไม่มีมูล ดังนั้น พรรคจะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง 2 ทาง คือ 1.ฟ้องร้องทุกคนที่กุเรื่องนี้ขึ้นมา เราคงได้รับบทเรียนจากในอดีตที่มีพวกพยายามกุเรื่องขึ้นมา เมื่อมันไร้สาระแล้วเราไม่ดำเนินการก็คงไม่ได้ เพราะหลายครั้งแล้ว ซึ่งในนามของพรรคและผู้เสียหายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายกับทุกคน และทุกเวทีที่จัด ซึ่งขณะนี้ก็มีความพยายามที่จะทำในเชิงลึก มีการทำเอกสาร ทำใบปลิวในเชิงที่ไม่ถูกกฎหมายในทางลับ ก็คงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบเสาะ และดำเนินคดีด้วย

2.พรรคต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะฝ่ายตรงข้ามเขาใช้วิธีการใต้ดิน ใช้ใบปลิว เราก็ต้องขยันชี้แจงหน่อย โดยต้องทำทั้งในเรื่องของการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน และทำในด้านของกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะชูนโยบายอะไร หลังจากที่พรรคตกเป็นเป้าโจมตีมาตลอด คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรามีนโยบายที่แน่นอนและได้เตรียมไว้แล้ว ตอนนี้รอเวลาที่เหมาะสมและจะประกาศให้ทราบเป็นแคมเปญเลือกตั้ง เมื่อถามว่าจะชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เราคุยแต่นโยบาย เรื่องนี้ถามนายกฯ เองดีกว่า อย่างไรก็ตาม การประชุมพรรคในวันที่ 2 มิ.ย.คงต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากพรรคไม่สะดวก คงเป็นหลังงานพระราชพิธี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์