สมัครขู่แฉเจ้าของเงิน หนุนพันธมิตรฯชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เสร็จสิ้นภารกิจการเยือนประเทศมาเลเซียแล้ว และเดินทางกลับถึงไทย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 เม.ย.)  

นายสมัคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ระบุว่า หลังแก้ไขรัฐธรรมนูญจะมีการเลือกตั้งใหม่ ว่า เรื่องนี้เป็นไปตามบทเฉพาะกาล ที่ไม่ให้มีการเลือกตั้งทันที และประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีบุคคลจ้องจุดชนวนให้เกิดปัญหาในบ้านเมือง
ส่วนกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เช้าวันนี้ (25 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี ระบุเป็นเรื่องของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่อย่างไรก็ตาม จะห้ามคนของพลังประชาชนไม่ให้เข้าไปร่วมชุมนุมต่อต้าน เพราะเชื่อว่าตบมือข้างเดียวคงไม่ดัง 

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ประเทศมาเลเซีย ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่สามารถช่วยเรื่องคดีความที่มีอยู่


แต่ขอให้เหตุผลว่าที่เคยพูดไปเมื่อครั้งรับตำแหน่งว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วง 3 เดือนก่อนพ้นวาระรัฐบาล เป็นเพราะในขณะนั้นไม่มีสถานการณ์ที่จะนำไปสู่การยุบพรรค แต่เมื่อเกิดกรณีดังกล่าว และรู้ว่าพรรคมีเสียงข้างมากพอที่จะแก้ไขได้จึงต้องดำเนินการ การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อช่วยเหลือคนที่จะเข้ามาสู่วงการเมืองในอนาคต เพราะหากไม่ทำและมีการยุบพรรคไป เมื่อมีสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ก็ต้องใช้รัฐธรรมนูญเดิมที่มีอยู่
 

"เรามีโอกาสทำ จึงแก้ไข พูดเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง จะเอาให้มีเรื่องกันให้ได้ เรื่องนี้มีเหตุมีผลที่จะต้องทำ ในครั้งที่มีการฉีกรัฐธรรมนูญ ไม่เห็นมีใครคัดค้าน แต่พอจะทำให้รัฐธรรมนูญดี กลับมีคนออกมาคัดค้าน
นายกรัฐมนตรี กล่าว 

ส่วนกรณีที่มีผู้เสนอให้ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมาพิจารณา นายกรัฐมนตรีย้อนถามว่า ส.ส.ร. 50 มาจากไหน ดีกว่า ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งหรือ ตนอยากถามว่าใครเป็นคนแต่งตั้ง ส.ส.ร.
 

เมื่อถามต่อว่า มีความกังวลต่อกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะชุมนุมใหญ่ทันทีที่รัฐบาลเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้คิดเรื่องนี้ พันธมิตรเป็นใคร เป็นตัวแทนของใคร ใครเลือกมา ตบมือข้างเดียวจะดังได้อย่างไร ถ้ามีการชุมนุม ตนจะเปิดเผยว่าใครอยู่เบื้องหลัง ใครออกเงินให้ ทำเพื่อใคร และทำเพื่ออะไร
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


ระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย. เกี่ยวกับการเจรจาเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ได้มีการหารือระดับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมทั้งสองประเทศแล้ว โดยจะประชุมอีกครั้งหลังจากกลับประเทศไทย เพื่อรับฟังรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ และจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะเปิดเผยข้อมูลได้หรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์