กกต.ลั่นพร้อมจัดเลือกตั้ง ส.ส.รบ.แกว่งข่าวยุบสภา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (24 เม.ย.)

ถึงการวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหนีคดียุบพรรค และช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้หลุดจากคดีต่างๆ ว่า  ไม่เป็นความจริง มั่นใจในความบริสุทธิ์ของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าจะสามารถต่อสู้คดีได้ แต่หากแพ้คดีจนส่งผลให้พรรคถูกยุบ ก็มั่นใจในผลงานของพรรคที่ผ่านมาว่า ประชาชนยังให้โอกาสสมาชิกพรรคอยู่ ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องมาพิสูจน์ศักดิ์ศรี ผ่านกระบวนการยุติธรรม ดังนั้นยืนยันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ทำเพื่อคนๆ เดียว และที่ผ่านมา มีการฉีกรัฐธรรมนูญและร่างใหม่ เพื่อสกัดกั้นบุคคลเพียงคนเดียว วางกับดักรัฐบาลเพื่อไม่ให้สามารถขับเคลื่อนบริหารงานได้ จึงขอให้ฉายารัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ว่า ล็อกหมัก หักแม้ว
 

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวด้วยว่า
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีไม่ได้ส่งสัญญาณจะมีการยุบสภาหลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันรัฐบาลชุดนี้จะทำงานครบวาระ 4 ปี
 

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และส.ส.ระบบสัดส่วนพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า
กรณีที่นายสมัคร ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ หลังจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น  เชื่อว่าอาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน
 

ส่วนนายสมชัย จึงประเสริฐ กกต. ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย  กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า


หากจะมีการจัดการเลือกตั้งในช่วงเดือนตุลาคม จริง กกต.ก็มีความพร้อม เพราะยังมีงบประมาณเหลือบางส่วน และคิดว่า เมื่อถึงเวลานั้น รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมมาให้ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีเลือกตั้งหลังแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้น ควรให้ กกต.ชุดปัจจุบัน หรือชุดใหม่ เป็นผู้จัดการเลือกตั้ง นายสมชัย กล่าวว่า ใครจะจัดก็ได้ แต่ กกต.ชุดนี้มีประสบการณ์ในการจัดการเลือกตั้งมาแล้ว สามารถทำงานได้เลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์