สมัครส่งสัญญาณเลือกตั้ง แก้รธน.เสร็จรบ.นี้ไม่ได้ใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 เม.ย.) ถึงภารกิจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ

ระหว่างวันที่
23-24 เม.ย. ว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เมืองปุตราจายา โดยมี นายอับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ให้การต้อนรับ และร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ  จากนั้นเวลา 09.15 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังตลาดสดอิมบิก เป็นตลาดสดอยู่ใกล้กับโรงแรมที่พัก  โดยนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจสอบถามราคาสินค้า อาทิ เนื้อสัตว์ ผลไม้ เพื่อเปรียบเทียบกับราคาในประเทศไทย นอกจากนี้ยังร่วมรับประทานกาแฟโบราณ และปาท่องโก๋
 
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับการเข้าพบหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย 

คาดว่าจะมีการหารือ เรื่องนโยบายการพัฒนาประเทศ แนวทางการกระชับความสัมพันธ์ การติดตามและการสานต่อ การดำเนินการภายใต้กรอบความร่วมมือ อาทิ การแก้ไขปัญหา
3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว มาตรการสัญจรข้ามชายแดนไทย มาเลเซีย รวมทั้งประเด็นในภูมิภาค และประเด็นพหุภาคี และเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังพระราชวัง Istana Negara  เพื่อเข้าเผ้าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วานนี้ (
23 เม.ย.) เมื่อนายสมัคร เดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ 

ได้เดินทางไปยังสถานทูตไทยในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นประธานเปิดแพรคลุมป้ายเพื่อเปิดห้องราชพฤกษ์-บุหงารายา ณ สถานเอกอัครราชทูต และเวลา
20.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี พร้อมพบปะกับทีมไทยแลนด์ และนักธุรกิจไทยในประเทศมาเลเซีย และได้มอบนโยบายว่า ขณะนี้บ้านเมืองเปลี่ยนไปแล้ว โดยทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดี  หลังการเลือกตั้ง มีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ตนจะทำหน้าที่ในการเยือนมิตรประเทศในภาคีอาเซียน และในยุโรปอเมริกาให้ครบ
 

นายสมัคร กล่าวตอนหนึ่งว่า สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องธรรมดา


ที่เคยมีของที่ดีอยู่ แต่แล้วถูกแก้ให้ไม่ดี เมื่อมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ จึงต้องแก้ไขให้กลับมาดีดังเดิม และเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ  ไม่ใช่เรื่องแปลก ขอยืนยันว่า การแก้รัฐธรรมนูญ เป็นการทำเพื่ออนาคต เพราะรัฐบาลนี้อาจไม่ได้ใช้รัฐธรรมนูญ เมื่อแก้รัฐธรรมนูญแล้วจะมีการเลือกตั้งใหม่ รัฐบาลต่อไปจึงจะเป็นผู้ใช้รัฐธรรมนูญ
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ความจริงฝ่ายค้านก็อยากแก้รัฐธรรมนูญ แต่มีเสียงไม่พอจึงต้องออกมาค้าน

 
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการแก้รัฐธรรมนูญจะไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลมีเสียงข้างมาก หากได้รับเสียงสนับสนุนจากวุฒิสภา ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี ขอยืนยันว่าสถานการณ์ความมั่นคง และความสงบของบ้านเมืองเป็นเรื่องสำคัญ และพูดได้เต็มปากว่า ขณะนี้ไม่มีสถานการณ์ใดที่จะทำให้เกิดความร้าวฉาน ให้ใครเข้ามายึดอำนาจ เพราะทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เป็นพลเรือน การทำงานกับทหารเป็นเวลากว่า
3 เดือน ทุกอย่างเรียบร้อยดี ทหารทำงานของทหาร ฝ่ายบริหารก็ทำงานของฝ่ายบริหาร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์