คณะนายกฯถึงมาเลเซีย เฝ้าพระราชาธิบดีวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว

เมื่อเวลา 19.00น. วานนี้ (23 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง โดยทันทีที่เดินทางมาถึงประเทศมาเลเซีย ได้มีพิธีต้อนรับ ณ ท่าอากาศยาน ซึ่งฝ่ายมาเลเซียได้มี ดาโต๊ะซะลี อูตามา ดร.ดาลิดาจิม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดาโต๊ะซะลี ซีเฮียง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่รัฐมนตรีเกียรติยศ ดาโต๊ะชาดาลี อิบบราฮิม เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ดาโต๊ะชาฮารุดิน มูฮัมเหม็ดโซม อธิบดีกรมพิธีการทูต รอให้การต้อนรับและนำนายกรัฐมนตรีผ่านแถวทหารกองเกียรติยศ ไปยังห้องรับรองพิเศษ 
 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

เพื่อเปิดแพรคลุมป้ายห้องราชพฤกษ์บุหงา รายา ซึ่งเป็นห้องเอนกประสงค์ สำหรับใช้การห้องจัดเลี้ยง ของสถานเอกอัครราชทูต และได้มอบนโยบายให้กับทีมประเทศไทย ในมาเลเซียก่อนที่ จะร่วมรับประทานอาหารค่ำ ที่สถานเอกอัครราชทูต เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายในวันนี้  
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (24 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในช่วงเช้า


และเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ณ พระราชวัง
Istana Negara กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในช่วงบ่าย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 21.25 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์