อภิสิทธิ์ย้ำ 3 พรรคยังเหมือนเดิม-ไม่มีปัญหามหาชนยุบรวมชท.

"อภิสิทธิ์"ย้ำ 3 พรรคยังเหมือนเดิม-ไม่มีปัญหามหาชนยุบรวมชท.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤษภาคม 2549 12:24 น.

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยันไม่มีปัญหาหากข่าวการควบรวมระหว่างชาติไทยกับมหาชนเป็นจริง ชี้ความร่วมมือระหว่าง 3 พรรคยังเหมือนเดิม แต่ในสนามเลือกตั้งจะมีการแข่งขันกันเต็มที่ เตรียมเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยภาคเหนือวันที่ 28 พ.ค.นี้

วันนี้(26 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงรายงานข่าวว่า พรรคมหาชนจะควบรวมกับพรรคชาติไทยและจะให้ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นเลขาธิการพรรคชาติไทย ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ จะต้องไปถามพรรคที่เกี่ยวข้องถูกพาดพิงถึง แต่ในส่วนของพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะถือเป็นสิทธิในการกำหนดจุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค แต่การดำเนินการทางการเมืองของพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมคงจะต้องแยกออกเป็นสองขั้นตอน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า โดยในส่วนที่พรรคชาติไทยระบุว่าการเลือกตั้งเป็นการแข่งขันกัน ซึ่งพรรคก็เห็นด้วยว่า เมื่อถึงเวลาของการเลือกตั้งก็คงจะแข่งขันกันตามปกติ แต่ในแง่ของการดำเนินการเพื่อร่วมกันคลี่คลายปมปัญหาทางการเมืองที่ยังไม่จบนั้นคณะกรรมการร่วมสามพรรคก็ยังประชุมหารือกันตามปกติ ไม่ได้มีอะไรที่ขัดแย้งกัน แต่เมื่อมีการเลือกตั้งชัดเจนแล้วว่าวันไหน และเข้าสู่ช่วงของการรณรงค์หาเสียงก็แข่งขันกันไป

ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องพื้นที่ หรือเรื่องอะไร ขณะนี้เป็นเรื่องของการดำเนินงานต่อเนื่องในแง่ของจุดยืน สถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ แต่ทางแต่ละพรรคก็แสดงท่าทีว่าเมื่อถึงช่วงการเลือกตั้ง ก็เป็นการรณรงค์หาเสียงแข่งขันกันกันตามปกติ แต่ขณะนี้ยังทำงานด้วยกันต่อเนื่อง แต่เมื่อถึงวันเลือกตั้งก็ต้องว่ากันอีกทีในเรื่องนโยบายต่าง ๆ นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กำหนดวันเลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 15 ต.ค.นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีปัญหา เลือกเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น พรรคไม่ได้เกี่ยงเรื่องวันเลือกตั้ง เพียงแต่สนใจว่าให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม และได้ส.ส.เป็นที่ยอมรับ จะได้แก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ แต่เห็นกกต.ระบุว่าที่สุดเป็นอำนาจของรัฐบาล ดังนั้นจะต้องกลับไปรอการตัดสินใจของรัฐบาลอีกทีหนึ่ง

ส่วนกรณีที่กกต.ยังคงยืนยันทำหน้าที่ในขณะที่ยังคงมีเสียงเรียกร้องให้ลาออกนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงต้องไปถาม พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานกกต.อีกครั้ง เพราะขอเวลาในการทำงาน

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการประกาศนโยบายของพรรคว่า คงจะดูความเหมาะสมของจังหวะเวลาที่จะนำเสนอ ซึ่งแกนนำพรรคยังคงมีการพูดคุยกันต่อเนื่องถึงนโยบายด้านต่าง ๆ และตนได้ใช้เวลาไปพบปะกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายด้านต่าง ๆ เพื่อนำมาเป็นเสียงสะท้อนกลับมา ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำในเรื่องการศึกษาและการสาธารณสุขไปแล้ว และจะต่อเรื่องหนี้สินและเรื่องเศรษฐกิจต่อไป ทั้งนี้ในการกล่าวสุนทรพจน์งานเลี้ยงฉลอง 60 ปีพรรคประชาธิปัตย์ ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการและสินค้านานาชาติ หรือไบเทค บางนาในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.)จะได้มีการพูดถึงทิศทางภาพรวมของประเทศว่าไปในทิศทางไหน ซึ่งจะพูดทั้งเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เรื่องของภาพลักษณ์ของประเทศในสายตาของประชาชนโลกที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากสิ่งที่เคยพูดไว้

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือว่า ในส่วนของพรรคเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะรับบริจาคและในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.นี้ตนจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอุตรดิตถ์และสุโขทัยเป็นหลัก หลังจากที่วานนี้ (25 พ.ค.)นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคและคณะได้เดินทางไปเยี่ยมที่จังหวัดแพร่ และแวะที่จังหวัดอุตรดิตถ์บางส่วน และในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.)คงประกาศได้ว่าสิ่งที่พรรคจะไปเติมในสิ่งที่อาจจะยังขาดอยู่ในพื้นที่ที่ประสบภัยคืออะไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์