ผบ.ทบ.ชี้ยกเลิกกฎอัยการศึกภาพลักษณ์ประเทศดีขึ้น

วานนี้ (17 เม.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงการเข้าหารือกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกว่า ได้มีการขอความร่วมมือกองทัพ ซึ่งเป็นกำลังหลักในการดูแล สนับสนุนการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด ในการแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะป่าไม้ ที่ดินราชการ ที่มีผู้มีอิทธิพล นายทุน เข้าไปบุกรุก และการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันในการทำงาน เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ รวมทั้งได้หารือเรื่องปัญหาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองด้วย 
 

พล.อ.อนุพงษ์  กล่าวว่า พร้อมสนับสนุนกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเต็มที่

เนื่องจากปัญหาดังกล่าว ถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการ สำหรับปัญหาการจัดการกับผู้ลักลอบเข้าเมืองนั้น จะบูรณาการให้มาอยู่ในความรับผิดชอบของ กอ.รมน. ซึ่งหากได้ร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยเชื่อว่าการแก้ปัญหาจะทำได้ง่ายขึ้น 
 


ส่วนการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกในวันนี้ของที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า


ขณะนี้มีพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมาบังคับใช้แล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกต่อไป ขณะเดียวกันที่ผ่านมาการใช้กฎอัยการศึก ก็มีไว้เพียงเพื่อรักษาความสงบ โดยเฉพาะการปิดล้อมตรวจค้นเท่านั้น นอกจากนี้การประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกเป็นสิ่งที่เหมาะสม จะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศดีขึ้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการลงทุน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์