ทักษิณ ทำบุญพระธาตุลำปางหลวง

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาเชียงใหม่เป็นวันที่สองว่า ตั้งแต่เวลา 07.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้เปิดบ้านในหมู่บ้าน กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม ให้เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ตำรวจภูธรภาค 5 และสมาคมครูภาคเหนือ รดน้ำดำหัวเนื่องในโอกาสวันเทศกาลสงกรานต์ ขึ้นปีใหม่ไทย

 จนกระทั่งเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมคณะประกอบด้วย
 
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง มี ส.ส. ภาคเหนือและประชาชนกลุ่มแฟนคลับทักษิณ ประมาณ 300 คน มาคอยต้อนรับและให้กำลังใจ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้ไปสักการะพระเจ้าล้านทองห่มผ้าและสรงน้ำพระธาตุลำปางหลวง ถวายไม้ค้ำต้นศรีมหาโพธิ์และดำหัวพระครูพิธานนพกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุลำปางหลวง

บ่นขอให้เลิกชังกันได้แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จพิธีการทำบุญ พ.ต.ท.ทักษิณได้เข้าไปทักทายบิดาของ ด.ช.การุณศีล จันทร์ศิริ หรือ “น้องเต้าส่วน” ที่มีใบหน้าละม้ายคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปหยอกล้อลูบหัวน้องเต้าส่วน พร้อมกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดีว่า “ดูสิหัวแบนเหมือนผมเลย” จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนว่า ตั้งใจมาทำบุญด้วยจิตใจที่สบาย หลังจากที่ไปอยู่เมืองนอกมาเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมาทำงานทุ่มเทให้บ้านเมืองเต็มที่แล้ว เมื่อหมดหน้าที่ก็ไม่หวังอะไรสักอย่าง ขอเพียงแต่อย่ามาชังกันเลย วันนี้มาทำบุญพระธาตุวันเกิดของตนคือปีฉลู ก็ทำให้รู้สึกม่วนอกม่วนใจ


ผวาบึ้ม! งดไหว้พระนางจามเทวี


ต่อมาเวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณมีกำหนดเดินทางไปพระบรมราชานุสาวรีย์เจ้าแม่จามเทวี จ.ลำพูน แต่ได้ ยกเลิกกำหนดการกะทันหัน เนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบกระเป๋าต้องสงสัย 2 ใบวางอยู่บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ที่อยู่ด้านข้างลานจอดรถพระบรมราชานุสาวรีย์เจ้าแม่จามเทวี ซึ่งไม่ทราบว่าข้างในกระเป๋ามีอะไร ดังนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณจึงยกเลิกกำหนดการดังกล่าวทันที เพื่อความปลอดภัย จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้ไปสักการะวัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร โดยมีประชาชนประมาณ 700 คนมาต้อนรับ พร้อมกับตีระฆังที่หอระฆังของวัด เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะไปแวะกินข้าวที่ร้านดาวคะนองลำพูน จ.ลำพูน จนกระทั่งเวลา 14.15 น. พ.ต.ท. ทักษิณจึงเดินทางไปสักการะพระบรมธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีการอารักขาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดย พ.ต.ท.ทักษิณได้ห่มผ้ารอบองค์พระธาตุและยกยอดฉัตรพระเจดีย์องค์บริวารของพระธาตุศรีจอมทอง และสรงน้ำพระธาตุ ก่อนเดินทางกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในหมู่บ้านกรีนวัลเลย์


“สมชาย” จัดเลี้ยงให้ “ทักษิณ”


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ จ.เชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯ และ รมว.ศึกษาธิการ ได้เปิดบ้านพักในหมู่บ้านกรีนวัลเลย์ เพื่อจัดเลี้ยง ส.ส. เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ โดยใช้ชื่องานว่า เป็นที่รักดั่งดวงใจ ทั้งนี้มีรัฐมนตรี และ ส.ส.ภาคเหนือ พรรคพลังประชาชน มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รมว.วิทยาศาสตร์ นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.วัฒนธรรม นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้มาร่วมงานเลี้ยงด้วย โดย พ.ต.ท.ทักษิณพาคุณหญิงพจมาน ภริยา พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาวทั้ง 2 คน มาร่วมงานด้วย นอกจากนี้นายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือนายเหยียนปิง ชาวจีนได้มาร่วมงานนี้ด้วย


ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้ขึ้นกล่าวว่า
 
ปีที่แล้วไประหกระเหินที่ต่างแดน ไม่ได้มาทำบุญอัฐิบรรพบุรุษ ปีนี้จึงกลับมาทำบุญ อยากทำบุญพระธาตุ เพื่อนฝูงจึงมารวมตัวทำบุญกัน โดยเฉพาะนายชาญชัย เมื่อรู้ว่าตนมาเชียงใหม่ ก็เดินทางมาทำบุญด้วยกัน ขอขอบคุณนักการเมืองและข้าราชการที่มาทำบุญด้วยกัน หวังว่าสิ่งที่คิดดีทำดี เพื่อประเทศ จะเป็นกุศลให้พวกเรา อยู่รอดปลอดภัย จากสิ่งที่เป็นอธรรม พระพุทธเจ้า สอนไว้ว่าทุกคนเกิดมาเพื่อใช้กรรม ทุกคนมีกรรมต้องใช้ มีบุญต้องสร้าง และมีบุญติดตัวมา ตนคิดว่าใช้กรรมไปพอสมควรแล้ว เพราะทุกคนต้องทำความดี เพื่อให้บุญกุศลส่งให้มีชีวิตดี หวังว่าบุญกุศลที่พวกเราทำไว้และทำต่อไปจะตอบสนองให้มีความสุขความเจริญขึ้นไปเรื่อยๆ หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวจบ บรรดา ส.ส. และรัฐมนตรีได้ขึ้นมาร่วมกันร้องเพลงกำลังใจให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์