ทักษิณอวยพรคนไทยรักกัน แนะศัตรูปล่อยวาง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ โดยให้สัมภาษณ์เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ว่า ฝากส่งความสุขให้คนไทยทุกคน จะสุขจะทุกข์ก็อยู่ที่เรา แต่คนไทยเป็นคนโชคดีที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้คนไทยรักกันมากๆ หันหน้าเข้าหากัน ลดทิฐิเพื่อบ้านเมืองจะได้เจริญ และคนที่ทุกข์ยากอยู่วันนี้จะได้ สบาย เพราะถ้าเศรษฐกิจดี ความน่าเชื่อถือของประเทศดีก็จะมีความสุขกันทุกคน แต่ถ้ามานั่งทะเลาะกัน ก็จะทุกข์ทั้งคู่
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชนจะเดินทางไปร่วมรดน้ำที่ จ.เชียงใหม่ ถือเป็นการแสดงพลังอะไรหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า วันนี้ไม่มีพลังอะไรเลย อ่อนแอจะตาย ไม่ได้ออกกำลังเลยในช่วงนี้ ตีกอล์ฟไม่ถึง 220 หลาแล้ว เริ่มตกตามอายุ

เมื่อถามว่า ดูเหมือนขณะนี้ยังตกเป็นเป้าถูกโจมตีทางการเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “ไม่เป็นอะไร คนจะเกลียดผม ผมก็เป็นห่วงเขา กลัวเดี๋ยวจะเป็นโรคหัวใจ เป็นอะไรต่ออะไร เพราะอายุก็มากแล้ว เพราะผมเองปล่อยวางหมดแล้ว อย่างที่ผมเคยบอกโกรธกัน ไม่ชอบหน้ากัน แต่พอเจอหน้ากัน ถามว่ายิงไหมก็ไม่ยิง กลัวติดคุกทั้งคู่ แต่ที่แน่ๆ คือเป็นโรคหัวใจ ดีไม่ดีเส้นเลือดในสมองแตกอีก ฉะนั้นต้องปล่อยวาง คิดแต่เรื่องดีๆให้ตัวเองและให้บ้านเมือง”
 

เมื่อถามว่า มีการมองว่าในช่วงเดือน พ.ค.อาจจะเกิดวิกฤติการเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่มีหรอก อย่าไปแช่งกัน มองในแง่ดีไว้ พระท่านบอกไว้ว่า ตถตา แปลว่ามันเป็นเช่นนั้นเอง การเมืองไทยก็เป็นเช่นนั้นเอง ไม่มีอะไร เมื่อถามว่ามีความพยายามสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า อย่าไปพูดเช่นนั้น ทำงานกันไป ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำให้ดีที่สุด ไม่ห่วงว่าในช่วง 1-2 เดือนนี้ จะเกิดปัญหาอะไรกับการเมือง และก็ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองแล้ว หลังจากที่ตกงานรู้สึกสบายใจ จิตว่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์