ก.ต.ช.ตั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่

พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าววานนี้ (11 เม.ย.)

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่ทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้นว่า ที่ประชุม ก.ต.ช.ซึ่งมีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์ แต่งตั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการ ผบ.ตร.เป็นผบ.ตร.คนใหม่ แทนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส โดยจะขึ้นดำรงตำแหน่งได้เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พ้นจากตำแหน่ง
 

สำหรับประวัติ  พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ มีฉายาว่า บิ๊กป๊อก


เกิดเมื่อวันที่
22 มีนาคม 2492 ภริยาชื่อนางสมถวิล วงษ์สุวรรณ  มีธิดา 2 คน  เริ่มชีวิตราชการประจำกองสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ปี 2548 ดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ปป) ดูแลงานด้านป้องกันและปราบปรามต่อมาดูแลด้านความมั่นคง และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 


นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สมัยคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข)
, กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และกรรมาธิการการยุติธรรม การตำรวจและสิทธิมนุษยชน และหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีระเบิด 9 จุดในกรุงเทพฯและจังหวัดนนทบุรี คืนส่งท้ายปีเก่า ปี 2550


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์