นักข่าวสภาฯ ออกแถลงการณ์หยุดคุกคามสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน
ได้แถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชนรัฐสภา เกี่ยวกับการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชาชน และได้เกิดปะทะคารมกับ น.ส.ชลธิชา หลิมทอง ผู้สื่อข่าวการเมืองประจำรัฐสภา ของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ต่อมา น.ส.ชลธิชา ได้เข้าแจ้งความ สน.นางเลิ้ง ว่าถูกชายฉกรรจ์คุกคามขณะเดินทางกลับที่พักนั้น
 

วันนี้ (10 เม.ย.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกหารือเรื่องต่างๆ ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน ได้นำกรณีนี้ขึ้นมาหารือ โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่ตนปะทะคารมกับ น.ส.ชลธิชา หากสื่อมวลชนประจำพรรคพลังประชาชนและสื่อมวลชนที่เคยทำข่าวตนมาก่อน จะทราบว่า ตนมีบุคลิกเฉพาะตัวในการแถลงข่าว ทั้งนี้ ข่าวที่เกิดขึ้นแม้ไม่ได้ระบุชื่อผู้ต้องสงสัย แต่อาจหมายถึงตนก็ได้ จึงขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของคดีได้ดำเนินสอบสวนเพื่อนำคนผิดมาลงโทษ ให้ได้
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาได้หารือเพื่อแถลงจุดยืนการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน


หลังเกิดกรณีข่มขู่คุกคามผู้สื่อข่าว ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริตและเป็นธรรม เพื่อนำเสนอข่าวทั้ง
2 ด้านอย่างเท่าเทียมกัน จึงออกแถลงการณ์ชี้แจงจุดยืน นอกจากนี้ ยังมีการลงรายชื่อสนับสนุนจุดยืนอย่างพร้อมเพรียงกัน พร้อมกับเรียกร้องให้เคารพสิทธิ์ในการทำหน้าที่ซึ่งกันและกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์