ทรท.เตรียมถล่ม อภิรักษ์ ผ่านถ่ายทอดสดช่อง 11

ทรท.เตรียมถล่ม "อภิรักษ์" ผ่านถ่ายทอดสดช่อง 11

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 16:24 น.

ทรท.เงื้อค้าง ถ่ายทอดสดอภิปรายการทำงานของ อภิรักษ์ ผ่านช่อง 11 ยังเหลว เหตุปชป. เตรียมรับมือมาดี ระบุครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภากทม. ที่มีนายอภิรักษ์นั่งตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนกระทั่งขณะนี้การอภิปรายญัตติร่างข้อบัญญัติกทม. เรื่องการเลือกตั้งส.ข.(ฉบับที่...) พ.ศ. .... ยังเป็นที่อภิปรายกันอย่างกว้างขวางในสภากทม. จึงทำให้ส.ก. พรรคไทยรักไทยยังไม่สามารถอภิปรายการทำงานที่ผ่านมาของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.ได้ แม้ญัตติดังกล่าวจะถูกบรรจุไว้เป็นระเบียบวาระที่ 3 ของการประชุมสภากทม. สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 1) ประจำปี 2549

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าสาเหตุที่ไม่สามารถอภิปรายญัตติดังกล่าวได้นั้น เนื่องจากทราบว่าประชุมสภาสมัยวิสามัญครั้งที่ 1 นี้เป็นเกมการเมืองที่แกนนำพรรคไทยรักไทยได้กำหนดให้ส.ก.ในสังกัดดำเนินการอภิปรายซักฟอกนายอภิรักษ์ ผู้ว่าฯ กทม.ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีการถ่อยทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ตลอดการประชุม จากที่ปกติช่อง 11 จะนำแต่เพียงเทปที่บันทึกไว้ไปออกอากาศไม่เคยถ่ายทอดสด ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นในรอบกว่า 1 ปีตั้งแต่นายอภิรักษ์ เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ที่มีการถ่ายทอดสดการประชุม

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เหตุที่ช่อง 11 ออกมาถ่ายทอดสดในครั้งนี้ เนื่องจากมีแกนนำจากพรรคไทยรักไทย ที่ควบคุมกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ได้สั่งการไปยังสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ให้ถ่ายทอดสดเพื่อหวังลดคะแนนนิยมและความน่าเชื่อถือผู้ว่าฯ กทม. และพรรคประชาธิปัตย์เป็นหลัก แต่การอภิปรายไม่สัมฤทธิ์ผล เนื่องจากการประชุมส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยมีคณะผู้บริหารกทม.ฝ่ายการเมือง ได้เตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าจนทำให้ส.ก.พรรคไทยรักไทยไม่สามารถอภิปรายนายอภิรักษ์ได้จนถึงขณะนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์