อภิชาตแย้มรู้ผลยุบพรรคก่อนสงกรานต์

"การรับฟังการชี้แจงครั้งนี้ถือว่ามีเหตุผลเพียงพอ โดย กกต.สามารถลงมติได้เลย เพราะได้ข้อเท็จจริงครบแล้ว ถ้านายทะเบียนพรรคการเมืองทำความเห็นมาก็ลงมติได้เลย การพิจารณาของ กกต.จะไม่นำประเด็นทางการเมืองหรือคำทำนายของโหรที่ระบุว่า บ้านเมืองจะเกิดวิกฤตมาพิจารณา แต่ประเด็นที่ต้องนำมาประกอบการใช้ดุลพินิจ คือข้อเท็จจริงและหลักกฎหมาย หากจะพิจารณาควรยึดหลักธรรมะที่ว่าทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วมากกว่า" นายประพันธ์ กล่าว

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ กล่าวว่า หลังจากนี้ทุกอย่างจะมาตกหนักอยู่ที่ตน

ซึ่งต้องทำความเห็นเสนอเข้าสู่ที่ประชุมว่าสมควรเสนอให้ยุบทั้ง 2 พรรคหรือไม่ ซึ่งที่ประชุม กกต.หารือกันว่าอยากทำเรื่องนี้ให้เสร็จก่อนสงกรานต์ จึงมีมติว่าให้ตนทำความเห็นส่งในวันที่ 11 เม.ย. หากตนมีความเห็นว่าไม่ควรยุบทั้ง 2 พรรค ก็ไม่จำเป็นต้องเสนอเรื่องให้ที่ประชุม กกต.ให้ความเห็นชอบ แต่หากเห็นว่าสมควรให้ส่งยุบพรรคต้องส่งเข้าที่ประชุมเพื่อให้ความเห็นชอบ ตามกฎหมายกำหนดว่าให้เป็นมติเสียงข้างมาก อย่างไรก็ตามในการประชุมวันที่ 11 เม.ย ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เมื่อตนส่งความเห็นให้ที่ประชุมแล้ว กกต.จะมีมติได้หรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่มีปัญหาน่าจะส่งมติได้เลย

เมื่อถามว่านายทะเบียนพรรคการเมืองสามารถยุติเรื่องได้ใช่หรือไม่ นายอภิชาตกล่าวว่า ขอไปศึกษาก่อน ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเสนอความเห็นอย่าง ไร ขอให้รอความชัดเจนในวันที่ 11 เม.ย.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์