โพลชี้คนกรุงชอบรายการสนทนาประสาสมัคร

วันนี้ (7 เม.ย.) ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่ระบุว่าเคยรับฟัง และรับชมรายการ "สนทนาประสาสมัคร" จำนวน 1,036 คน ว่า คิดอย่างไรกับรายการดังกล่าว ผลปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 46.4 ระบุว่า รับชมหรือรับฟังจากรายการอื่นที่นำบางส่วนมาออกอากาศ รองลงมา คือ ร้อยละ 42.4 ระบุว่า รับชม/รับฟังจากรายการโดยตรงเป็นครั้งคราว มีเพียงร้อยละ 11.2 ที่ระบุว่า รับชม/รับฟังจากรายการโดยตรงเป็นประจำ

ส่วนความเหมาะสมของเนื้อหาของรายการ ปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 57.7 ระบุว่าค่อนข้างเหมาะสม

ร้อยละ 13.5 ระบุว่าเหมาะสมมากร้อยละ 23.1 ระบุว่าไม่ค่อยเหมาะสม และร้อยละ 5.7 ระบุว่าไม่เหมาะสมเลย ตามลำดับ โดยร้อยละ 52.8 ระบุว่าค่อนข้างได้ประโยชน์จากรายการดังกล่าว สำหรับประเด็นที่อยากให้นายกรัฐมนตรีพูดในรายการมากที่สุด ส่วนใหญ่ร้อยละ 35.9 ระบุว่า การแก้ปัญหาเศรษฐกิจและค่าครองชีพ รองลงมา คือ ร้อยละ 33.5 เป็นเรื่องแนวทางการบริหารประเทศของรัฐบาล และร้อยละ 14.6 ระบุว่าการแก้ปัญหาสังคม การศึกษา ตามลำดับ โดยสิ่งที่กลุ่มตัวอย่างระบุว่า ชอบมากที่สุดจากรายการดังกล่าว คือ การกล้าพูด เป็นตัวของตัวเอง ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบมากที่สุด คือ ใช้ถ้อยคำรุนแรง เสียดสี หยาบคาย

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 53.2 ระบุว่า จะติดตามชม/ฟังรายการต่อไป มีเพียงร้อยละ 9.9 เท่านั้นที่ระบุว่า จะเลิกชม/ฟังรายการ ส่วนที่เหลือไม่แน่ใจ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์