เมียบิ๊กบัง-สดศรีร่วมพิธีสืบชะตา

วันที่ 6 เม.ย. เวลา 09.00 น. ที่หมู่บ้านสุขิโต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ได้มีการทำพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางประจำวันเกิด โดยมีอาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งเมืองล้านนา หรือที่รู้จักในนามโหรคมช. เป็นประธานในพิธี โดยมีบุคคลสำคัญทางการเมืองที่ให้ความเคารพนับถือมาร่วมพิธีจำนวนมาก อาทิ นางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภริยาพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นอกจากนี้ยังมีนายทหารระดับสูงเดินทางมาร่วมพิธีด้วย

เช่น พล.อ.ท.พิพิธพร กลิ่นเฟื่อง (ตท.10) รอง ผบ. บศอ. พล.อ.ท.คำรบ ลียะวณิช (ตท.10) ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารอากาศชั้นสูง พล.อ. เธียรวิชญ์ สายพงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก พล.ท.ชวลิต จารุจินดา รองผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนา (รองผบ.นทพ.) พล.ท.สุนัย สัมปัตตะ วนิช ที่ปรึกษา ทบ. พล.ต.จเรศักดิ์ อานุภาพ รอง ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษ พล.อ.ท.อภิสิทธิ์ จุลโมกข์ รองเสนาธิการทหารอากาศ (ตท.9) พล.อ.เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ อดีตรองเสนาธิการทหาร พล.ต.วรรณทิพย์ ว่องไว รองแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.ภูวดล ไวทยากุล รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก พล.ต.อำพล ชูประทุม ผบ.ศูนย์ป้องกันภัยทางอากาศ

ภายหลังพิธี นางสดศรี กล่าวว่า ตนเป็นลูกศิษย์ที่มาทำบุญกับอาจารย์วารินทร์ มานานหลายปี

ครั้งนี้ตนเดินทางมาตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำพูน จึงถือโอกาส มาร่วมงานบุญด้วย ทั้งนี้ตนไม่อยากให้คนมองว่าอาจารย์วารินทร์ เป็นหมอดูคมช. เพราะมีบุคคลจากหลายส่วนราชการต่างๆ และคนสำคัญจากหลายหน่วยงานต่างๆ มาร่วมงาน ไม่ได้มีเฉพาะสมาชิกคมช.เท่านั้น และการที่ท่านออกมาพูดเป็นการให้สัมภาษณ์ และอยากมองในแง่ว่าท่านเตือนสติ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น

"ขณะนี้มี 2 กลุ่มกำลังเผชิญหน้า ฝ่ายหนึ่งไม่ยอมเช่นเดียวกับอีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่ยอม ท่านมองว่าถ้าปล่อยไปอาจก่อให้เกิดความรุนแรง ทหารอาจออกมาทำการปฏิรูปได้ การพูดของท่าน มองได้ว่าเป็นการเตือนสติที่ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหา" นางสดศรี กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์