มาร์คเห็นด้วยธีรยุทธ รับการเมืองยังสีเทา

วานนี้ (6 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีนายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า นักการเมืองคือ 1 ใน 5 ความเสื่อมของประเทศไทยนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า มีหลายสิ่งในภาคการเมืองที่ยังล้มเหลวอยู่ ทั้งปัญหาเฉพาะจุดเล็กๆ หรือแม้แต่ภาพรวมของทั้งระบบ อาทิ ปัญหาการทุจริต การแสวงหาผลประโยชน์ของกลุ่มและตนเอง  ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไข ฝ่ายการเมืองก็ต้องย้อนกลับมาดูตัวเอง พร้อมทั้งรับฟังในสิ่งที่นายธีรยุทธ ได้เตือน ตรงนี้ถือเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่ต้องแก้ไข

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายธีรยุทธ เตือนรัฐบาลว่า อย่าแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตราที่เกี่ยวกับสำนวนที่จะเข้าสู่การพิจารณาของศาล 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  เรายังยืนยันว่าไม่ควรแก้ไขในมาตราที่เกี่ยวกับผลประโยชน์เฉพาะเรื่องและเฉพาะตัว แต่หากเป็นการแก้ไขเพื่อหลักการและความถูกต้อง เหมาะสม ก็ต้องไปว่ากันในภาพรวม ที่จะเรียกว่าการแก้ไขใหญ่ก็ได้


“ขอเตือนว่าไม่ควรแก้ไขในมาตราที่เกี่ยวข้องกับคดี เพื่อเป็นการลบล้างการกระทำผิดและเป็นการลบล้างหลักของกฎหมายที่สำคัญ แต่หากรัฐบาลยังกล่าวอ้างว่า ยังมีความสำคัญที่ต้องแก้ไข เราต้องดูว่ามาตรา 237 และ 309  ที่ผ่านมามีการพูดถึงว่า มาตราดังกล่าวเขียนไว้ดีหรือยัง แต่หากต้องการแก้เพื่อให้คดีล้มไป เรื่องนี้ถือว่าไม่สมควร” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์