สั่งทูตสอบบ.ล็อบบี้ยิสต์ นพดลจ้องยกเลิกสัญญา

วานนี้ (6 เม.ย.) นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

แถลงข่าวยืนยันว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน แม้จะมีผู้นำหลายประเทศมีท่าทีที่มีเงื่อนไข เนื่องจากเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับทิเบตเป็นเรื่องภายในประเทศ และหวังว่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีในไม่ช้า ซึ่งไทยจะให้ความร่วมมืออย่างดีที่สุด
  

นายนพดล เปิดเผยด้วยว่า ได้มีคำสั่งให้สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ตรวจสอบรายละเอียดในสัญญาว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ ในช่วงที่มีการปฎิวัติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)


โดยให้สืบว่าใครเป็นเจ้าของบริษัท และมีความจำเป็นหรือไม่ หากไม่จำเป็นจะมีคำสั่งให้ยกเลิก เนื่องจากสูญเสียงบประมาณว่าจ้างโดยเปล่าประโยชน์ถึงเดือนละหลายแสนบาท นอกจากนี้ ยังได้ประสานให้สถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักลงทุนต่างชาติ ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของไทย ที่รัฐบาลยืนยันว่า จะเดินหน้าผลักดันเรื่องนี้ต่อไป โดยเชื่อว่าหากแก้ไขได้สำเร็จจะทำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจ และจะทำให้เสถียรภาพทางการเมืองดีขึ้น
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวด้วยว่า

จะให้แต่ละสถานเอกอัครราชทูตชี้แจงกับประเทศต่างๆด้วยว่า ต่อจากนี้จะไม่มีเงื่อนไขใดๆ ก่อให้เกิดการปฏิวัติซ้ำ นายกรัฐมนตรีกับ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดี และที่ผ่านมา ได้ยืนยันว่า ถ้าใครจะปฏิวัติให้เอาปืนยิงหัวดีกว่า เพราะไม่มีใครคิดจะทำ ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์