ประสงค์ นัดชุมนุมต้านแก้รัฐธรรมนูญ

ที่เวทีลีลาศ สวนลุมพินี สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย (สปท.)

นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2551 และเสวนาทางวิชาการเรื่อง “คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ 50” โดยมี พล.ร.อ. บรรณวิทย์ เก่งเรียน น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ พร้อมผู้สนับสนุนที่ส่วนใหญ่เป็นมวลชนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาฟังจนแน่นห้องประชุม

ทั้งนี้ น.ต.ประสงค์ในฐานะที่ปรึกษา สปท.กล่าวว่า

4-5 ปี นี้ บ้าน เมืองมีปัญหาจากคนคนเดียว มีการใช้นโยบายประชานิยม และเป็นนโยบายต้มคนรากหญ้า พอมาถึงรัฐบาลชุดนี้ คิดแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้อง 2 มาตรา คือ ม.237 เพื่อให้หัวหน้ารัฐบาล กับ พปช.รอด ม.309 ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว เพื่อเอาผิดกับ คตส.และ ป.ป.ช. ไม่เคยที่ดูว่าประชาชนจะเดือดร้อน หรือบ้านเมืองกำลังต้องการอะไร ที่ทำอยู่คือเรื่องตัวเองทั้งนั้น รัฐบาลทำผิดแต่มาโทษว่า รธน.ไม่ดี แม้แต่สภาฯ ยังถีบกันแล้วยังมาบอกว่าไม่ได้ด่า ไม่ได้แขวะ บ้านเมืองกำลังมีปัญหาจากรัฐบาลที่ไม่ได้ทำการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนในประเทศ แต่กำลังจะแก้ตัวชุบตัวความผิดต่างๆ ถ้ามีรัฐบาลอย่างนี้บ้านเมืองนี้กำลังเสี่ยงทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคมที่กำลังเกิดความแตกแยก

รัฐบาลชุดนี้กำลังทำทุกอย่างเหมือนรัฐบาลทักษิณ ทาง สปท.จะต่อต้านตามระบอบประชาธิปไตย หลังสงกรานต์นี้ ถ้ายังไม่ปรับปรุงตัวเอง สปท.จะนัดชุมนุมใหญ่ แต่ที่ไหนยังบอกไม่ได้ คงไม่ใช่สวนลุมฯหรือธรรมศาสตร์แน่ เพราะสถานที่แคบเกินไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์