ป๋าเปรม ปฏิเสธที่จะพูดเรื่องการเมือง

บริเวณลานอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้มีการจัดงาน “100 ปี สัญญา ธรรมศักดิ์”

โดย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีวางพุ่มดอกไม้ สักการะอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ อดีตประธานองคมนตรี ท่ามกลางผู้มาร่วมงานจากหลายวงการ อาทิ นายสุเมธ ตันติเวชกุล นายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด นายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา รวมทั้งนักการเมืองและนักวิชาการ หลังจากเสร็จพิธีวางพุ่มดอกไม้ พล.อ.เปรมได้เดินทักทายผู้มาร่วมงาน โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าว ประเด็นที่โหร คมช.ทำนายว่า จะเกิดเหตุการณ์ ความรุนแรงถึงขั้นนองเลือดในช่วงเดือนพฤษภาคม พล.อ. เปรมได้แต่ยิ้มและเดินเลี่ยงไป เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะไปรดน้ำขอพรวันสงกรานต์ พล.อ.เปรมก็พยายามเดินหนี

จากนั้น พล.อ.เปรมได้เป็นผู้มอบรางวัลสัญญา ธรรมศักดิ์ ปี 2551 แก่นายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา ที่ได้รางวัลนักกฎหมายดีเด่น และนายตามพงศ์ ชอบอิสระ นักศึกษากฎหมายดีเด่น

พล.อ.เปรมกล่าวให้โอวาทแก่ ผู้ที่มาร่วมงานว่า ขอขอบคุณที่เชิญมายกย่องคนดีของชาติบ้านเมือง อาจารย์สัญญาเป็นคนดี เป็นปูชนียบุคคลของประเทศ ที่สมควรอย่างยิ่งที่จะยกย่อง เราควรส่งเสริมคนดีให้ปรากฏ ควรจะแสวงหาคนดีที่ยังไม่ถูกยกย่อง มาให้ได้รับการยกย่องเพิ่มมากขึ้น เพื่อเขาจะได้มีกำลังใจ และให้เป็นตัวอย่างแก่เด็กๆ มั่นใจว่าเราทุกคนคงจะเชื่อในคุณงามความดี จึงอยากให้กองทุนศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ เฟ้นหาคนดีเพิ่มมากขึ้น การทำความดีเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง ก็อย่างที่เราเคยได้ยินศาสตราจารย์สัญญา บอกว่า การเป็นคนดี จะต้องละ โทสะ โมหะ โลภะ เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และสิ่งที่ทำได้ยากกว่าการทำความดี คือการรักษาความดีให้มั่นคงยั่งยืนต่อไป


ภายหลังให้โอวาทผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ พล.อ.เปรมก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามทุกคำถาม โดยก่อนที่จะก้าวขึ้นรถ พล.อ.เปรมได้หันหน้ามากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ขอโทษนะ วันนี้เราไม่ตอบคำถาม” จากนั้นก็ก้าวขึ้นรถ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์