ศาลสั่งรปภ.เข้มทั่วประเทศ สภาทนายความไม่สบายใจ

นายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  กล่าววานนี้ (4 เม.ย.)

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกคนร้ายลอบใช้ท่อนเหล็กบุกเข้าทำร้ายบริเวณลานจอดรถหน้าอาคารศาลอาญา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ นายพินิจ สุเสารัจ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้สั่งการให้เสริมการรักษาความปลอดภัยบริเวณอาคารศาลทั่วประเทศที่ดีอยู่แล้วให้เข้มแข็งขึ้น 
 

"
ศาลได้กำชับให้ รปภ.ศาล และตำรวจศาล ที่ส่งมาจากตำรวจนครบาลและกองปราบ หมั่นตรวจตราผู้เดินทางมาศาล และตรวจสัมภาระอย่างละเอียด" รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  กล่าวและว่า สำหรับการเลือกมาประทุษร้ายในครั้งนี้ คนร้ายมาก่อเหตุที่บริเวณทางเข้าศาลอาญา ถือว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาล ส่วนถามว่าเลือกเจาะจงมาทำร้ายที่ศาลหรือไม่ ตนเห็นว่าคนร้ายคงดูว่าจะพบเป้าหมายได้ที่ไหน คงไม่เจาะจงมาทำที่หน้าศาล แต่เมื่อสบโอกาสเหมาะมากกว่า จึงลงมือทำร้าย
 

วันเดียวกัน นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ ออกแถลงการณ์ว่า


สภาทนายความรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะคนร้ายกล้าลงมือในบริเวณอาคารศาลอาญา อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ทำกับทนายความ ผู้ประกอบวิชาชีพนักกฎหมายรักษาความเป็นธรรมในสังคม อย่างไม่มีความเกรงกลัวเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง สภาทนายความจึงขอเรียกร้องให้ศาลเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และเร่งจับตัวคนร้ายมาลงโทษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์