แม้ว ยกเลิกใบลาพัก - อ้างต้องการฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน

แม้ว ยกเลิกใบลาพัก - อ้างต้องการฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 02:50 น.

ทักษิณ นึกอยากมาก็มาอยากไปก็ไป ล่าสุดได้สั่งยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีตั้งรองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ และยกเลิกการลาพักเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแล้ว อ้างจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้เกิดการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ


วันนี้ (23 พ.ค.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ในการประชุมวันนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 21/2549 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแจ้งต่อคณะรัฐมนตรีว่า ขอให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2549 ซึ่งคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบและมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 92/2549 เรื่องปรับปรุงคำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 มาตรา 38 มาตรา 41 มาตรา 42 มาตรา 48 และมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และแก้ไขเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี จึงให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2549

และให้เพิ่มความเป็นข้อ 2 ในส่วนที่ 1 ของคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 59/2549 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2549 ดังต่อไปนี้ ข้อ 2 คือ ในระหว่างการรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีผู้รักษาราชการแทนข้างต้นจะสั่งการใดเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และการอนุมัติงบประมาณอันอยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรีได้ต้องได้รับความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเสียก่อน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สั่งวันที่ 23 พฤษภาคม 2549

โฆษกประจำสำนักนายกฯยังแถลงอีกว่า หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ รัฐมนตรีทุกท่านโดยเฉพาะอย่างยิ่งรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แจ้งว่าจากการที่ได้เดินทางไปพบผู้นำประเทศต่างๆ พบว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความเชื่อมั่น ซึ่งเป็นผลให้เกิดการชะลอการลงทุนจากต่างประเทศ เช่น นักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผลที่ทำให้ท่านคิดว่าเมื่อการเลือกตั้งครั้งใหม่ซึ่งจะยาวนานไปอีก 5 เดือนข้างหน้า เพราะฉะนั้น การจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์