ชท.-มัชฌิมาฯลุ้นระทึก วัดใจกกต.คดียุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ (2 เม.ย.)  จะมีการพิจารณาสำนวนยุบพรรคชาติไทยและมัชฌิมาธิปไตย  

หลังจากที่คณะกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของกกต. มีมติให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ยุบพรรคชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย  
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.จะเสนอความเห็นของคณะกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของกกต.ที่มี มติให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ยุบพรรคชาติไทยและมัชฌิมาธิปไตย  เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม รวมถึงอาจจะมีการนำกรณีที่พรรคชาติไทย ขอให้ กกต. ขยายเวลาเพื่อรอข้อเท็จจริง กรณีที่ นายมณเฑียร สงค์ประชา อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย ฟ้องร้องดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ถูกกล่าวหา ซึ่ง กกต.จะนำมาหารือว่าจะพิจารณาเรื่องนี้  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่า จะเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 พรรค ได้ชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่ 

ที่ประชุมสามารถใช้ดุลยพินิจ ได้ว่าจะส่งศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคทั้ง 2 หรือไม่ และไม่จำเป็นต้องมีมติตามตามคณะกรรมการกฎหมายของกกต.
เลขาธิการ กกต.กล่าว และว่า ที่ประชุม กกต.วันนี้จะรับทราบผลการหารือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีทุจริตพิมพ์บัตรเลือกตั้ง รวมถึงการพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านส.ส.ที่ผ่านคณะอนุกรรมการวินิจฉัยแล้ว 18 สำนวน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุด ตัวแทนพรรคชาติไทยได้มีหนังสือถึงประธานกกต.ขอโอกาสชี้แจงแล้ว และคณะกรรมการทั้ง 5 คน อยู่ระหว่างการประชุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์