ทรท.ยังปล่อยลิ่วล้อขย่มศาลไม่เลิกสอนต้องสุจริต-เที่ยงธรรม

ทรท.ยังปล่อยลิ่วล้อขย่มศาลไม่เลิกสอนต้องสุจริต-เที่ยงธรรม

นายประชา ประสพดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2549 19:30 น.

ทรท.ยังขู่ศาลไม่เลิก ข้องใจบทบาทตุลาการ ไม่หยุดเหิมเกริมอ้างการเรียกร้องให้ วาสนา-ปริญญา-วีระชัย ลาออก ถือเป็นการกดดันสังคม ขัดเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ วังน้ำยม ตรวจแถวไม่กล้าขยับหนีไทยรักไทย

วันนี้ (22 พ.ค.) นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคไทยรักไทย กลุ่มวังน้ำยม กล่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.แรงงาน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม ได้นัดหารือกับสมาชิกในกลุ่มที่กระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นการพูดถึงสถานการณ์การเมืองทั่วไปตามปกติ โดยมองว่าสถานการณ์ขณะนี้ค่อนข้างที่จะผ่อนคลายลง โดยทางกลุ่มยืนยันว่าจะร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยต่อไป และยังไม่ได้ยินใครพูดถึงประเด็นการย้ายพรรค

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วมีความรู้สึกแปลกๆ ต่อความเคลื่อนไหวของฝ่ายตุลาการในขณะนี้ เพราะมีท่าทีแข็งกร้าว พยายามกดดันให้ กกต.ลาออก เหมือนเป็นการกดดันสังคม สร้างความไม่เข้าใจให้เกิดขึ้นในใจประชาชน ทั้งที่ความจริงแล้วฝ่ายตุลาการ ต้องเป็นองค์กรที่ดำรงไว้ซึ่งความเที่ยงธรรม สุจริตและนุ่มนวล แต่วันนี้การกระทำรู้สึกขัดๆ กับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

นายประชา กล่าวว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้นวันนี้พยายามวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกกต.มาโดยตลอด อีกทั้งพยายามสร้างเงื่อนไขต่างๆ ทางการเมืองมากมาย เช่น ตีกรอบการเว้นวรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ วิกฤตบ้านเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้นวันนี้เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์ในยุคที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค โดยตนได้ไปยื่นเรื่องกับ กกต.ให้ตรวจสอบเงินอุดหนุนพรรคการเมืองแล้ว โดยพรรคที่บอยคอตเลือกตั้งไม่สมควรได้รับเงินอุดหนุนตรงนี้ เนื่องจากไม่ดำรงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย ทั้งที่เป็นสิ่งที่พรรคการเมืองทุกพรรคต้องกระทำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์