เหลิมเมินสุเทพเรียกลูกแมว-ลูกหมา

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ตอบโต้กลับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ท้าเดิมพันให้ตรวจสอบการถือครองที่ดิน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 2,000 ไร่ ของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด ของครอบครัวเทือกสุบรรณ โดยยืนยันประมูลซื้อจากการขายทอดตลาดมาถูกต้องจากกรมบังคับคดี ถ้าหากผิดกฎหมายพร้อมเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่ถ้าถูกต้องจะเรียกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นแค่ลูกแมว ไม่ใช่สิงห์หรือราชสีห์ ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นายสุเทพจะเรียกว่าลูกแมวหรือลูกหมาก็เรียกไป แต่ที่ดินที่ อ.คีรีรัฐนิคมกว่า 2,000 ไร่ เป็นที่สาธารณประโยชน์ จะเอาไปทำอย่างอื่นไม่ได้ ยกเว้นจัดสรรเป็นที่ทำกินให้คนยากจน

'เรื่องนี้มีคนร้องมาตั้งแต่ปี 2547 แต่ไม่มีใครทำ พอผมมาเป็น มท.1 ก็สั่งให้กรมที่ดินตรวจสอบว่าที่ตรงนี้สามารถออกเอกสารสิทธิได้หรือไม่ และผลก็ออกมาว่าออกไม่ได้ เพราะออกไปก็ผิดกฎหมาย จึงให้กรมที่ดินถอนเอกสารสิทธิคืน เพราะที่ของหลวงจะมานับอายุเวลาว่า 50 ปี หรือ 100 ปี แล้วจะครอบครองนั้นไม่ได้ ถ้าจะฟ้องร้องให้ไปฟ้องกรมบังคับคดี เพราะเอาที่ดินผิดกฎหมายมาขายทอดตลาด ผมไม่สู้กับนายสุเทพหรอก เลอะเทอะ กินยาผิด ผมไม่เคยบอกว่านายสุเทพไปซื้อแล้วผิด แต่ถ้าเพิกถอนแล้วที่กลับมาเป็นของหลวง ก็เท่ากับนายสุเทพชกลม ผมไม่ได้สมเพชแต่สงสารนายสุเทพไม่รู้กฎหมาย' ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะทำให้นายสุเทพต้องถึงกับเลิกการเมืองหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เกี่ยว 'อย่ามาบอกว่ากลั่นแกล้ง ไม่ได้กลั่นแกล้ง เพราะแค่นี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ตายยกเล้าอยู่แล้ว อีก 12 ปี รอไปเถอะ ไม่ต้องรีบไปตอนนี้ แต่นายสุเทพยุติก่อนก็ดี เพราะอยู่ต่อไปก็เป็นฝ่ายค้านตลอด ออกไปก่อนก็ดี จะได้ไม่เหนื่อย'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์