สุเทพ ลั่นหากผิดเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (เงา)
 
กล่าวเมื่อวันที่ 25 มีนาคมถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้กรมที่ดินสอบสวนกรณีการบุกรุกที่ดิน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ที่ดินของบริษัทศรีสุบรรณฟาร์มที่ ร.ต.อ.เฉลิม ยกขึ้นมาเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ก็เพื่อทำลายเครดิตทางการเมือง


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า  ที่มีการกล่าวหาว่า บริษัทฯ ครอบครองที่ดินโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น

ตนขอยืนยันว่า บริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทของครอบครัวตน ครอบครองที่ดินนี้ด้วยความชอบธรรม ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ เพราะบริษัทซื้อที่ดินมาจากการขายทอดตลาดจากกรมบังคับคดี พร้อมระบุว่า การที่กรมบังคับคดีเอาที่ดินมาขายทอดตลาดได้ แสดงว่า ที่ดินนี้ต้องมีเจ้าของมาก่อน มีเอกสารสิทธิที่ถูกต้อง สามารถที่จะนำไปใช้ทำนิติกรรมทั้งหลายได้ก่อน  แล้วในที่สุดที่ดินนั้นตกเป็นของธนาคาร แล้วนำมาขายทอด ซึ่งตนไปซื้อมาทีหลัง ดังนั้น การที่ร.ต.อ.เฉลิมยกเรื่องนี้ขึ้นมา มองเป็นเรื่องอื่นไม่ได้นอกจาก การหาเรื่องกันทางการเมือง กลั่นแกล้งกัน ร.ต.อ.เฉลิมและพรรคพวกมีนิสัยอย่างนี้ เคยเล่นงานตนกรณีป่าท่าชนะมาครั้งหนึ่งแล้วในอดีต คนพวกนี้ได้สมคบกันสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายคู่ต่อสู้ทางการเมือง


“คราวนี้ ผมขอเรียกร้องคุณเฉลิมว่า  เมื่อเริ่มต้นแล้วอย่าหยุด ทำให้เห็นชัดเจนให้ได้ข้อสรุปแน่ชัด ถ้าผมผิด ผมจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่ถ้าคุณเฉลิมผิด ต่อไปนี้ให้เปลี่ยนชื่อ เสีย สัญญาณเรียกขานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่เรียกสิงห์หนึ่งในทางเรียกขานทางวิทยุ  ให้เปลี่ยนเป็นแมว เพราะว่าเป็นคนที่ไม่มีศักดิ์ศรีพอที่จะเป็นราชสีห์เป็นสิงห์ได้ “ นายสุเทพกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า  ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่าการครอบครองที่ดินเป็นวิธีคลาสสิก นั้น นายสุเทพกล่าวว่า
 
ร.ต.อ. เฉลิมมีสมองที่ผิดปกติไม่เหมือนมนุษย์มนา เอกสารสิทธิของที่ดินแปลงนี้เท่าที่ไปค้นดู มีการออกเอกสารสิทธิตั้งแต่ปี 2524-2529 แต่ตนเองไปซื้อที่ดินปี 2547-48 คนที่จะวางแผนลึกล้ำตั้ง 20 ปี เพื่อจะให้มีการโอนหลายทอดจนธนาคารยึดไปและมีการขายทอดตลอด แล้วตัวเองถึงเข้าไปครอบครอง มันสมองธรรมดาคิดไม่ได้ ไม่เคยมีใครวางแผนอย่างนี้ได้ มีแต่ในจินตนาการของสมองที่วิปริตแบบร.ต.อ.เฉลิม ถึงจะคิดได้


นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งนี้ พร้อมที่จะให้พิสูจน์ตรวจสอบดูเอกสารหลักฐานทุกอย่าง

ส่วนที่ร.ต.อ.ระบุให้ไปฟ้องศาลพระภูมินั้น ขอบอกให้ร.ต.อ.เฉลิม ทำให้เต็มที่แล้วตนเองจะแสดงให้ดูว่าจะเป็นอย่างไร ส่วน ที่ร.ต.อ.จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบเองนั้น ตนเคยบอกให้ไปลงพื้นที่ยะลา ปัตตานี กลับไม่กล้าไป   แวะแค่สงขลาแล้วกลับมา งานไม่ทำ กลับทำแต่เรื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์