สมศักดิ์หนุนแก้รธน.4มาตรา พ่วงนิรโทษกรรม111ทรท.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าววันนี้ (24 มี.ค.)

กรณีรัฐบาลเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เท่าที่ติดตามปัญหาของแต่ละพรรคการเมือง  ถือว่าถูกบีบคั้นมาโดยตลอด จึงทำให้พรรคการเมืองพยายามออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และทุกฝ่ายอยากให้มีการแก้ไขโดยเร็ว เพราะบางมาตรา โดยเฉพาะมาตรา
237 มีผลกระทบต่อพรรคการเมือง โดยเฉพาะการถูกตัดสิทธิและยุบพรรคการเมือง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากมีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเร็วขึ้น จะช่วยให้ ส.ส.สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเดิม
  

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมองว่าควรจะแก้ไขใน
4 มาตรา คือ มาตรา 237

การเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง และการยุบพรรค มาตรา
265 ข้อห้ามของ ส.ส. และ ส.ว. มาตรา 266 ข้อห้ามในการใช้ตำแหน่ง ส.ส. และ ส.ว. เข้าไปก้าวก่ายระบบราชการ  และมาตรา 309 การรับรองรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ปี 2549 เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวทำให้นักการเมืองและพรรคการเมืองไม่สบายใจ และหากยังไม่มีการแก้ไขจะทำให้กลุ่มที่เสียโอกาสที่ไม่สมประโยชน์จะมารวมตัวกัน การทำงานในเรื่องต่างๆ ก็จะติดขัด การแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจะเดินหน้าได้ไม่เต็มที่
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ควรแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการนิรโทษกรรมให้กับ
111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยหรือไม่
 
อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า หากมีการแก้ไขก็คงจะพ่วงเข้าไปทีเดียว การแก้ปัญหาต้องดูทั้งกระดาน มิเช่นนั้นจะมั่วอยู่เช่นนี้ เมื่อถามว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยอาจถูกยุบพรรค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคคงไม่ถูกยุบ เพราะนายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่ถูกใบแดง  ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคเช่นที่เข้าใจกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์