มท.1 สั่งผู้ว่าโคราชแจ้งความเอาผิดอดีตบิ๊ก ตร.รุกป่า

วานนี้ (24 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงนโยบายการปราบปรามผู้บุกรุกที่ดินของทางราชการ ว่าเป็นไปด้วยดี แต่ที่ไม่ได้จัดการมีเฉพาะที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่มีอดีตนายตำรวจใหญ่เป็นเจ้าของพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ รวมทั้งที่ อ.วังน้ำเขียว ที่มีมาดามพีเค เป็นผู้ครอบครอง และที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี
  

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงการที่นายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าพบที่กระทรงมหาดไทย ว่า


ผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ นครราชสีมา มารายงานเรื่องการบุกรุกที่ดิน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมพยานหลักฐาน ยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ ส.ป.ก. และยังไม่ได้มีการจัดสรรที่ให้กับเกษตรกร เพื่อใช้ทำการเกษตร แต่มีการบุกรุกกว่า 1,000 ไร่ โดยอดีตนายตำรวจยศพลตำรวจตรีและพลตำรวจเอก แต่ใช้ชื่อคนอื่นสวมเป็นนอมินี
 

"พรุ่งนี้ (25 มี.ค.) จะให้ผู้ว่าฯ ไปร้องทุกข์กล่าวโทษพ่อค้ารายหนึ่ง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เชื่อจะสามารถนำอดีตนายตำรวจมาดำเนินคดีได้ พร้อมกับให้ฝ่ายปกครองตั้งด่านตรวจ หลังจากมีรายงานว่า อาจมีการลักลอบนำต้นไม้ราคาแพงออกนอกพื้นที่ ยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร และผมไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพล"
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
 

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังมอบหมายให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ตรวจสอบที่ดินของราชการ


หากพบว่ามีการบุกรุกให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยจะต้องจับกุมให้หมดภายใน 7 วัน เว้นแต่บางพื้นที่ที่เป็นผู้ยากไร้ และเป็นเกษตรกรจริง และมอบให้อธิบดีกรมการปกครอง ไปตรวจสอบพื้นที่ เกาะสมุย และ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี อย่างต่อเนื่อง เพราะพบว่ามีการเข้าไปถือครองที่ดินอย่างผิดกฎหมาย คาดว่าจะสามารถนำที่ดินของรัฐกลับมาได้กว่า 100
,000 ไร่ และผมจะดำเนินการกับทุกคน รวมทั้งคนใกล้ชิดด้วย ถ้าพบว่าทำผิด และหลังจากจัดการเรื่องบุกรุกที่แล้ว จะทำการปราบบ่อน ล้างมาเฟียและมือปืน รวมทั้งการฮั้วประมูลงานของราชการ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์